Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng 3 lần sút bóng vỡ tủ kính của gia đình

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng 3 lần sút bóng vỡ tủ kính của gia đình

Nguyễn Thiện Quyền

Nguyễn Thiện Quyền

Thứ 7, 27/01/2018 08:53

Đam mê trái bóng từ bé, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã vượt qua vô vàn gian khó để hôm nay cùng tuyển U23 Việt Nam gặt hái quả ngọt.

Chiến thắng sau loạt luân lưu nghẹt thở trước U23 Qatar, đưa niềm tự hào của Việt Nam vào tới trận chung kết châu lục, thủ môn Bùi Tiến Dũng 2 lần thành người hùng. Những cú cản phá thành công trước khung thành U23 Việt Nam, như một sự khích lệ tinh thần lớn sau những ngày tháng khó khăn gian khổ của chàng thủ môn xứ Thanh.

Hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng sinh ra tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Tiến Dũng là con thứ hai trong gia đình 3 chị em dân tộc Mường. Trước Tiến Dũng còn 1 người chị gái nay đã lập gia đình.

Bóng đá Việt Nam - Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng 3 lần sút bóng vỡ tủ kính của gia đình

Hai anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng đam mê bóng đá từ nhỏ.

Gia đình người hùng U23 Việt Nam vốn dĩ rất nghèo khó. Bố mẹ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Tuổi thơ em gắn với bờ tre gốc rạ, với những củ sắn, củ khoai trở thành bữa ăn quen thuộc từng ngày, từng tháng.

Hai anh em cầu thủ Bùi Tiến Dũng từ bé đã có niềm đam mê với trái bóng. Nhưng nhà lấy đâu ra điều kiện để mua cho hai anh em dù chỉ là một trái bóng nhựa.

Cả 2 chàng trai Tiến Dũng và Tiến Dụng đành lấy lá chuối, trấu cuộn tròn lại thành nhiều lớp, rồi dùng dây chun buộc chặt để chơi bóng. Cũng có những lúc 2 anh em hái bưởi của gia đình để làm bóng.  

Hàng ngày đi chăn trâu, cả 2 anh em đều mang theo quả bóng gói để đá cùng đám bạn trong làng. Những lúc ở nhà, Dũng cũng mang bóng ra chơi. Không ít lần Dũng và Dụng chơi bóng làm vỡ đồ đạc của bố mẹ. Mỗi lần như vậy cả 2 anh em lại bị bố mẹ đánh đòn, nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Chỉ tay vào chiếc tủ kính còn trơ lại khung gỗ, ông Bùi Văn Khánh (SN 1965, bố Tiến Dũng) cho biết: “Đấy! cháu thấy chiếc tủ kính của gia đình chú đó, giờ chẳng còn kính nữa. Hồi trước thằng Dũng đá bóng làm vỡ đến 3 lần. Những lần đầu cô chú đều thay những tấm kính mới nhưng rồi 2 anh em nó đá bóng lại làm hỏng tiếp, nên chú để vậy đến giờ”.

Nhưng khi nói về 2 người con trai của mình, ông Khanh cũng không giấu được niềm hạnh phúc khi chàng trai xứ Mường đã cùng tuyển U23 làm nên một kì tích không tưởng.

Bóng đá Việt Nam - Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng 3 lần sút bóng vỡ tủ kính của gia đình (Hình 2).

Trước giờ bóng lăn tại gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trận chung kết vào chiều 27/1 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, ông Bùi Văn Khánh dự đoán U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-1.

Trước thềm trận chung kết lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, những gia đình thuộc diện hộ nghèo tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, nơi quê hương thủ môn Bùi Tiến Dũng đón nhận niềm vui. Tập đoàn điện tử Asanzo quyết định tặng hơn 180 chiếc TV cho 180 hộ nghèo tại vùng quê thủ môn Bùi Tiến Dũng để mọi người xem trận chung kết U23 châu Á.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.