"Thủ phạm" làm 7 người ở Thái Bình gục trên bàn nhậu

"Thủ phạm" làm 7 người ở Thái Bình gục trên bàn nhậu

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Thứ 7, 04/11/2017 10:14

Qua kiểm tra mẫu rượu mà 7 nạn nhân uống trong bữa tiệc mừng nhà mới ở Thái Bình cho kết quả âm tính với methanol.

Thông tin từ Vietnamnet cho hay, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu rượu trong vụ ngộ độc rượu ở Thái Bình kiểm tra, tuy nhiên kết quả âm tính với methanol. Dựa theo các biểu hiện lâm sàng đặc trưng, TS. Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm, cục An toàn thực phẩm - bộ Y tế nhận định nguyên nhân ngộ độc do nhóm Alcaloid gây ra. Loại độc tố này có trong cà độc dược. 

Trước đó, vào tối 27/10, trên địa bàn xã Trọng Quan (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra một vụ ngộ độc khiến 7 người phải đi cấp cứu. Có 2 trường hợp bị ngộ độc nặng đã được chuyển lên khoa Chống độc, bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Được biết, vụ việc xảy ra trong một buổi liên hoan mừng khánh thành nhà mới. Khi bữa ăn vừa diễn ra được khoảng 15 phút thì xảy ra sự cố, 2 người uống rượu có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, nói méo tiếng sau đó gục ngay tại bàn. Không lâu sau, 5 người khác cũng có biểu hiện tương tự.

Các bệnh - 'Thủ phạm' làm 7 người ở Thái Bình gục trên bàn nhậu

Một bệnh nhân được điều trị tại BVĐK Thái Bình. Ảnh: Trí Thức Trẻ. 

Chia sẻ với PV Trí Thức Trẻ, lương Y Vũ Quốc Trung cho biết cà độc dược cũng là một cây thuộc họ cà. Cây này cũng có gai giống cà gai nên dễ bị người dân nhầm lẫn với quả cà gai. Nhiều người nghĩ cà gai tốt cho gan, hạ men gan nên chưa phân biệt được cà gai và cà độc dược.

Trong cà độc dược có chứa chất độc giống với trong vỏ sắn tàu và lõi củ sắn tàu, đó là chất alcaloid lỏng sánh như dầu, độc đối với tim và não. Chất này có thể dùng để tổng hợp acid nicotinic chế tạo vitamin PP, ngoài ra người ta còn dùng nó để diệt sâu bọ phá hoại cây cối.

Liều độc của atropin tác động lên não làm say, có khi làm nạn nhân phát điên, hô hấp tăng, sốt, nổi cuồng, có lúc tê liệt tứ chi do thần kinh trung ương bị ức chế.

Cà độc dược được xếp vàng bảng có độc tính cao, các thành phần alcaloid có khả năng hủy phó giao cảm, tạo ảo giác mạnh, mê sảng, hoang mang, khiến con người không thể phân biệt được thực tế và tưởng tượng. Dùng cà độc dược liều cao, đặc biệt là hoa và lá có thể dẫn đến ngộ độc, mê sảng kéo dài, mất trí nhớ, thậm chí tử vong.

N.H (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.