“Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

“Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Chủ nhật, 20/08/2017 10:00

Trước câu hỏi: "Nên có bầu trước khi cưới hay không?" đa phần nam giới đều gật đầu. Thậm chí có người còn nói: “Thử trước khi cưới cho… chắc ăn”.

Ngay sau khi bài viết “Cô dâu vác bụng bầu trong ngày cưới: “Vé vào cổng” cho hôn nhân?” được đăng tải, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Trước câu hỏi: "Nên có bầu trước khi cưới hay không?" đa phần nam giới đều gật đầu cho rằng: "Có cũng được", thậm chí có người còn nói: “Nên "thử" trước khi cưới cho… chắc ăn”.

Câu chuyện đầu tiên mà chúng tôi được nghe đó chính là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Hùng (Vĩnh Phúc). Anh Hùng cho biết, bố mẹ anh có tư tưởng rất thoáng, ngay khi dẫn người yêu về ra mắt mẹ anh đã ưng cô con dâu tương lai. Nhưng bà vẫn dặn dò: "Phải có bầu rồi mới cưới nhé".

“Tôi cũng không suy nghĩ gì cả, nhưng bố mẹ sốt ruột, cũng vì anh trai tôi cưới hơn 4 năm nay vẫn chưa sinh được con. Vì thế, tôi bàn với người yêu chuyện có bầu trước, ban đầu cô ấy lắc đầu. Nhưng sau đó cũng chấp nhận vì theo như sự phân tích của tôi, việc đó sẽ tốt cho cả hai hơn”, Hùng chia sẻ.

Gia đình - “Thử” trước khi cưới cho... chắc ăn!

Nhiều người có tư tưởng "ăn cơm trước kẻng" cho chắc ăn (Ảnh minh họa).

Hơn 3 tháng sau, Hùng thông báo đến bố mẹ tin vui. Cả nhà như bắt được vàng. Hùng kể: “Trong ngày cưới bố mẹ tôi mừng ra mặt, quà mừng cho con dâu cũng gấp đôi con dâu cả. Không những thế, sau ngày cưới cô ấy không phải làm bất cứ việc gì, chỉ tập trung dưỡng thai mà thôi".

Đồng quan điểm với anh Hùng, anh Hà Ngọc Long (Thường Tín, Hà Nội) thẳng thắn: “Giờ cứ phải “thử” trước cho chắc ăn. Chứ ngày nay tỉ lệ vô sinh cao lắm. Nhiều người cưới hơn 10 năm không có con, chạy hết bệnh viện này tới bệnh viện khác vẫn không có nổi một mụn con. Như thế vất vả quá".

Rồi anh Long kể, bạn thân của anh kết hôn đã 3 năm nay nhưng chưa có con. Bố mẹ hai bên thúc giục, anh chị tìm đủ mọi cách nhưng cái bụng vẫn lép. Chị vợ cũng vì chuyện này mà ngày càng trầm tính hơn, mặc dù người chồng động viên, an ủi hết mực.

"Vợ chồng với nhau là một chuyện, nhưng còn bố mẹ hai bên, hơn nữa anh này lại là con trưởng. Nên chuyện gia đình nhà chồng nói bóng gió là điều đương nhiên. Vì thế, bây giờ giới trẻ phải nghĩ thoáng ra một chút là đúng.

Tuy nhiên, muốn làm gì thì làm cũng cần có chừng mực và không được vượt quá giới hạn. Như một số chàng trai, sau khi làm cô gái có bầu thì bỏ chạy, điều này tôi lên án kịch liệt. Đàn ông phải có trách nhiệm đối với những việc mà mình làm”, anh Long bày tỏ.

Lối sống “tây hóa” này dường như đang được khá nhiều bạn trẻ đồng tình.

Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.