Thủ tướng Algeria hết lời ngợi ca khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thủ tướng Algeria hết lời ngợi ca khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 5, 10/10/2013 15:48

Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và chia buồn với nhân dân Việt Nam về sự mất mát to lớn này vào chiều hôm qua (9/10).

Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước vong linh Đại tướng. Ông Abdelmalek Sellal ghi vào sổ tang lễ những dòng cảm xúc, kính trọng của mình đối với Tướng Giáp.

Tiêu điểm - Thủ tướng Algeria hết lời ngợi ca khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bàn thờ Đại tướng bên trong Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Sau khi ký vào sổ tang và viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam ở Algeria, vào chiều ngày hôm qua (9/10), Thủ tướng Sellal đã hết lời ca ngợi  tài năng quân sự và nghệ thuật đấu tranh cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là "một trong những nhà cách mạng vĩ đại nhất thế giới" và một "vị anh hùng vĩ đại đã để lại dấu ấn cho thế kỷ qua". Theo ông, Tướng Giáp là một "nhà chiến thuật tài tình, một trong những chuyên gia giỏi nhất về chiến tranh, đặc biệt là đấu tranh chống thực dân. Ông biết cách dùng trí thông minh của mình để dẫn dắt chiến tranh cách mạng, tạo ra một trường phái quân sự lớn. Chiến thuật và nghệ thuật quân sự được Tướng Giáp sử dụng đã và tiếp tục được giảng dạy trong các trường quân sự danh tiếng trên thế giới.”

Tiêu điểm - Thủ tướng Algeria hết lời ngợi ca khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Hình 2).

Sổ tang lễ ghi lại những dòng cảm xúc, kính trọng đối với Tướng Giáp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria

Thủ tướng Sellal khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp "giúp những người cách mạng Algeria học thêm được nhiều điều, đặc biệt là làm thế nào để tiến hành đấu tranh chống thực dân". Ông nói rằng người Algeria sẽ "còn học tất cả những bài học của ông vì vẫn còn cần đến những điều đó. Rất nhiều người Algeria, dù già hay trẻ, biết đến và yêu quý Tướng Giáp bởi lẽ ông vẫn là một trong những vị anh hùng vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam".

Tiêu điểm - Thủ tướng Algeria hết lời ngợi ca khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Hình 3).

 Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal ghi lại những lời đưa tiễn tướng Giáp.

Do sức khỏe không tốt, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika không thể đến viếng tại Đại sứ quán. Trước đó ông đã gửi điện chia buồn, trong đó có viết: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời là một mất mát to lớn đối với nhân dân Việt Nam cũng như nhân dân Algeria… Nhân dân Algeria, cũng như tất cả các dân tộc đã thấu hiểu giá trị quý báu của độc lập và tự do, nay xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Thay mặt Chính phủ và nhân dân Algeria, tôi xin gửi tới gia đình, người thân, bạn bè của Đại tướng và toàn thể nhân dân Việt Nam lời chia buồn sâu sắc nhất”.

CK (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.