Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của ĐBQH tuần tới

Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của ĐBQH tuần tới

Dương Thị Thu

Dương Thị Thu

Thứ 6, 11/11/2016 15:40

Thông tin từ Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trong tuần tới, Thủ tướng Chính phủ và 4 Bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của ĐBQH.

Sáng nay 11/11, bên hành lang Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội – Nguyễn Hạnh Phúc đã có trao đổi với báo chí về một số vấn đề liên quan đến hoạt động chất vấn tại hội trường Quốc hội sẽ diễn ra trong tuần tới.

Theo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội sẽ giành 2,5 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Xã hội - Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của ĐBQH tuần tới

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Trao đổi với báo giới sáng 11/11, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trên cơ sở những nhóm vấn đề tổng hợp từ đầu nhiệm kỳ, từ đầu phiên họp, qua các kênh ý kiến của cử tri, qua thực tiễn hay phát biểu của đại biểu Quốc hội trên nghị trường, Văn phòng Quốc hội đã tập hợp lại thành 16 nhóm vấn đề, sau đó, xin ý kiến và rút lại còn 11 vấn đề, khi báo cáo Quốc hội thì còn 5 vấn đề. Ngày 10/11, xin ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội thì lựa chọn ra 4/5 vấn đề để báo cáo, đưa ra chất vấn tại phiên họp tới đây.

Theo đó, 4 bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của ĐBQH trong tuần tới liên quan đến 4 nhóm vấn đề, gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường;  Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

“Đương nhiên, Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ trả lời sau khi các Bộ trưởng trả lời xong. Trong quá trình trả lời đó, các Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách từng lĩnh vực một cũng phải có trả lời làm rõ thêm. Thủ tướng Chính phủ trả lời cuối cùng, kết hợp tất cả các vấn đề lớn. Trực tiếp Thủ tướng Chính phủ cũng phải trả lời một số câu hỏi đại biểu chất vấn tại hội trường”, Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Cũng theo Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc, trong thời gian 2,5 ngày dành cho hoạt động chất vấn thì Thủ tướng Chính phủ sẽ là nửa ngày. Thủ tướng sẽ có báo cáo chung và sau đó có trả lời các vị đại biểu Quốc hội.

Tại phiên chất vấn này, đại biểu Quốc hội sẽ vẫn được giơ biển, xin tranh luận để hỏi đến cùng, đi tới cùng các nội dung, đề nghị các thành viên Chính phủ phải làm rõ thêm, đảm bảo chất vấn sôi nổi, chất vấn đi vào vấn đề, làm rõ được vấn đề mà các vị đại biểu Quốc hội quan tâm.

Cũng theo Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc, mỗi đại biểu khi hỏi chất vấn sẽ có 2 phút nên tránh dài dòng, tập trung vào nội dung chính, đi thẳng vào vấn đề để chất vấn.

Đỗ Thơm - Thu Dương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.