Thủ tướng: "Chủ tịch, Bí thư mà để dân đói thì phải xử lý"

Thủ tướng: "Chủ tịch, Bí thư mà để dân đói thì phải xử lý"

Lã Đắc Tiến

Lã Đắc Tiến

Thứ 2, 04/12/2017 19:01

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri của Thủ tướng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng sáng 4/12 tại quận Kiến An, TP.Hải Phòng khi nói về đảm bảo, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, nhất là khu vực miền núi.

Trao đổi tại cuộc tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng về những thành tựu Hải Phòng đạt được trong năm 2017 như: Tỉ lệ tăng trưởng GDP đạt 14%, cao nhất cả nước và cao nhất của Hải Phòng từ năm 1994 trở lại đây; Xuất khẩu đạt 6,3 tỉ USD, tăng 23%; Lượng hàng thông qua cảng đạt 92 triệu tấn; Đặc biệt, cơ sở hạ tầng được phát triển vượt bậc, hàng loạt công trình, đường giao thông được hoàn thiện, một số các dự án khác đang được xây dựng; Những dự án tỷ đô của các nhà đầu tư như LG Display, dự án Vinfast… cũng đang được thực hiện.

Chính trị - Thủ tướng: 'Chủ tịch, Bí thư mà để dân đói thì phải xử lý'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Những kết quả của Hải Phòng đã đóng góp vào thành tựu chung của cả nước trong năm 2017. Lần đầu tiên sau nhiều năm, với sự phấn đấu của toàn dân, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương, cả nước đã hoàn thành toàn diện vượt mức 13/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Quốc hội giao.

“Việc ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát và thu ngân sách, các ngành lớn như điện, lương thực, tiền mặt, ngoại tệ đều hoàn thành vượt mức. Lần đầu tiên xuất khẩu tăng gấp 3 lần, tăng 21% so với kế hoạch đề ra. Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 200 tỷ USD đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước lên trên 400 tỷ đồng, xuất siêu trên 2,8 tỷ USD và có thể đạt trên 3 tỷ USD hết năm nay. Cũng lần đầu tiên, Việt Nam xuất khẩu trên 36 tỷ USD hàng nông sản như rau, củ quả, cây nông nghiệp, tiếp tục khẳng định thế mạnh Việt Nam trong lĩnh vực này”, Thủ tướng nói.

Chính trị - Thủ tướng: 'Chủ tịch, Bí thư mà để dân đói thì phải xử lý' (Hình 2).

Thủ tướng trò chuyện với cử tri quận Kiến An, TP.Hải Phòng.

Đi đôi với phát triển kinh tế, Chính phủ thường xuyên chú trọng phát triển văn hóa xã hội, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo “từ miền xuôi đến miền ngược”. Do đó, dù bị nhiều thiệt hại do thiên tai, bão lũ, tỉ lệ hộ nghèo vẫn giảm, không để người nào bị đứt bữa, thiếu cơm lạt muối.

“Tôi đã nói nhiều lần nếu ông chủ tịch, bí thư mà để dân đói thì phải xử lý ông chủ tịch, bí thư đó, còn nguồn lực Nhà nước luôn luôn quan tâm vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, vùng thiên tai”, Thủ tướng nói. “Cương quyết làm việc này tốt nhất”.

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng cũng trả lời một số câu hỏi của cử tri quận Kiến An, TP.Hải Phòng về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; vướng mắc trong luật Bảo hiểm xã hội; tồn tại, hạn chế trong chính sách an sinh xã hội, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho sinh viên, nhất là tình trạng bạo hành trẻ em; cử tri kiến nghị Chính phủ sớm trình Quốc hội sửa luật Đất đai để mở cửa cho tích tụ ruộng đất, nâng cao sức sản xuất…

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.