Thủ tướng giao bộ GTVT và TP.Hà Nội xem xét điều chỉnh luồng tuyến

Thủ tướng giao bộ GTVT và TP.Hà Nội xem xét điều chỉnh luồng tuyến

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 6, 24/02/2017 14:45

Thủ tướng giao bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với UBND TP.Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải tại bến xe Nước Ngầm.

Ngày 15/2, Văn phòng Chính phủ nhận được đề nghị của một số doanh nghiệp vận tải kiến nghị việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông tại bến xe Nước Ngầm (TP.Hà Nội).

Trước vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với UBND TP.Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải tại bến xe Nước Ngầm để xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3.

Xã hội - Thủ tướng giao bộ GTVT và TP.Hà Nội xem xét điều chỉnh luồng tuyến

 Doanh nghiệp từ chối chở khách tại bến xe Mỹ Đình.

Trước đó, ngày 2/1, sở GTVT TP.Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại, theo đúng quy hoạch luồng tuyến giao thông. Tuy nhiên, việc điều chuyển tuyến đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các nhà xe.

Cụ thể, vào ngày 30 - 31/12/2016, có hàng trăm xe khách tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá, Nghệ An, Nam Định... đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến cho nhiều người dân lỡ chuyến không kịp về quê nghỉ lễ tết dương lịch. Lý do các nhà xe đưa ra là do họ phản đối phương án điều chuyển của sở GTVT Hà Nội.

Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội kiên quyết, việc điều chuyển vẫn được thực hiện. Sở GTVT cũng sẽ yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những người gây rối trật tự tại bến xe Mỹ Đình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển tuyến không có "lợi ích nhóm". Đây là phương án nhằm giảm ùn tắc giao thông nội đô. Sở không ưu tiên doanh nghiệp, nhà xe nào mà tất cả vì lợi ích chung của TP. Hà Nội.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.