Thủ tướng là diễn giả chính tại hội nghị an ninh châu Á

Thủ tướng là diễn giả chính tại hội nghị an ninh châu Á

Thứ 6, 24/05/2013 08:48

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm Singapore và dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 12, theo lời mời của người đồng cấp nước chủ nhà Lý Hiển Long.

Các hoạt động của Thủ tướng tại Singapore sẽ diễn ra từ ngày 31/5 tới ngày 1/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết hôm qua.

"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc với tư cách là diễn giả chính. Bài phát biểu sẽ đề cập chính sách đối ngoại - an ninh - quốc phòng vì hòa bình - an ninh và hợp tác phát triển của Việt Nam; các biện pháp xây dựng lòng tin dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế; đồng thời đề xuất phương hướng xử lý các vấn đề liên quan đến duy trì hòa bình ổn định ở khu vực, trong đó có vấn đề an ninh - an toàn hàng hải ở Biển Đông", ông Nghị cho hay.

Trong thời gian lưu lại Singapore, Thủ tướng cũng sẽ có cuộc hội kiến Thủ tướng Lý Hiển Long, chào Tổng thống Tony Tan và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp tại đây.

Đối thoại Shangri-La (The Shangri-La Dialogue), còn được gọi là Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á IISS (IISS Asia Security Summit), ra đời từ năm 2002, nhằm tạo diễn đàn cho các quan chức hàng đầu về quốc phòng của 28 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đối thoại, xây dựng lòng tin và thúc đẩy hợp tác an ninh. Hội nghị được Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), có trụ sở tại Anh, tổ chức. Nó được biết đến nhiều với tên gọi Đối thoại Shangri-La vì diễn ra hàng năm tại khách sạn cùng tên ở Singapore.

Đối thoại Shangri-La là nhân tố quan trọng trong việc đình hình các vấn đề an ninh đang nổi lên ở châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh vấn đề chung, quan chức quốc phòng cấp cao của các nước còn tổ chức các cuộc họp song phương bên lề.

Theo Vnexpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.