Thú vị với với màn chế jack 3.5mm thành công trên iPhone 7

Thú vị với với màn chế jack 3.5mm thành công trên iPhone 7

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 7, 09/09/2017 18:18

Scotty Allen, cựu kĩ sư Google hiện đang sinh sống tại Thâm Quyến là người mới đây vừa làm dậy sóng cộng đồng mạng với việc chế thành công cổng 3.5mm hoạt động bình thường 100% trên iPhone 7.

image

Scotty Allen, cựu kĩ sư Google hiện đang sinh sống tại Thâm Quyến là người mới đây vừa làm dậy sóng cộng đồng mạng với quá trình tạo ra một chiếc iPhone hoàn chỉnh chỉ bằng các linh kiện tại chợ điện tử Thâm Quyến.

Và anh chàng này lại một lần nữa khiến nhiều người "sốc" khi chế thành công jack cắm tai nghe 3.5mm cho iPhone 7. Không phải chỉ khoan lỗ vào máy như những người khác hay làm để đùa cợt, cổng 3.5mm do Scotty Allen tạo ra có thể hoạt động hoàn hảo 100% như trên iPhone 6S trước đây. Tức là nó có thể phát âm thanh qua tai nghe, điều chỉnh âm lượng, dừng và chạy bài hát bằng phím điều khiển trên tai nghe Apple.

Scotty Allen cho biết để thực hiện điều này anh đã mất tới 16 tuần làm việc với việc liên tục, phá hủy nhiều chiếc iPhone và tiêu tốn số lượng lớn linh phụ kiện. Lúc đầu khi thêm jack cắm tai nghe thì Allen gặp vấn đề về cổng sạc Lightning khi nó không hoạt động, nhưng sau đó anh đã khắc phục được điều này.

Sốc với màn chế jack 3.5mm cho iPhone 7

"Tôi đã di chuyển các thành phần bo mạch, khiên bảo vệ, khung bên trong máy. Có tổng cộng 3 chiếc iPhone bị hỏng, kha khá màn hình và bo mạch với tổng giá trị tới 1.000 USD. Dù có lúc nản chí nhưng cuối cùng tôi đã thực hiện thành công nhiệm vụ này" - Allen chia sẻ.

Về cơ bản, quá trình thực hiện của Allen là cấu trúc lại một trong những bộ chuyển đổi cổng Lightning sang 3.5mm do chính hãng Apple cung cấp và đưa nó vào bên trong iPhone 7. 

Allen cũng bày tỏ hi vọng phổ biến rộng rãi quá trình này: "Tôi hi vọng những người khác có thể làm được điều tương tự. Tôi thích iPhone 7 hay 8 có jack tai nghe. Chúng tôi đang dịch các hướng dẫn sang tiếng Trung và đưa nó vào bên trong hệ sinh thái công nghệ, hi vọng nó sẽ được sản xuất rộng rãi".

Anh cũng cho biết sẽ có một số thay đổi nếu làm điều tương tự với iPhone 7 Plus vì máy có nhiều không gian bên trong hơn.

Ngọc Quang 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.