Thừa Thiên - Huế: Xem xét miễn, giảm phí qua trạm BOT Phú Bài

Thừa Thiên - Huế: Xem xét miễn, giảm phí qua trạm BOT Phú Bài

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Chủ nhật, 17/12/2017 11:51

Đại diện công ty Trùng Phương - đơn vị quản lý trạm BOT Phú Bài cho rằng, công ty không thể tự thực hiện việc miễn giảm phí quan trạm mà phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền.

 

Tiêu dùng & Dư luận - Thừa Thiên - Huế: Xem xét miễn, giảm phí qua trạm BOT Phú Bài

Trạm thu phí Phú Bài tại thị xã Hương Thuỷ, Thừa Thiên - Huế.

VOV đưa tin, thời gian qua, rất nhiều chủ phương tiện vận tải trên bàn huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy phản ứng mức thu phí qua trạm BOT Phú Bài quá cao, ảnh hưởng đến việc đi lại, làm ăn của người dân đia phương.

Ông Trần Văn Thịnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương - đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Phú Bài cho biết, công ty đã nhận được văn bản của tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc thống kê danh sách phương tiện được đề xuất miễn giảm phí qua trạm thu phí Phú Bài.

Theo ông Thịnh, chỉ có phương tiện của người dân 2 xã lân cận trạm thu phí Phú Bài nằm trong diện được đề xuất miễn giảm phí chứ không phải tất cả phương tiện ở huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy.

"Việc miễn giảm phí qua trạm BOT, công ty không thể tự thực hiện mà phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền. Trong thời gian tới, công ty Trùng Phương sẽ xem xét đề xuất miễn giảm phí nói trên và sẽ thông báo cho địa phương", ông Thịnh nói.

Tuy nhiên, ông Thịnh băn khoăn về việc miễn hay giảm phí cho nhiều phương tiện qua trạm thu phí Phú Bài sẽ dẫn đến thời gian thu phí bị kéo dài. "Trạm thu phí tồn tại mãi không hay lắm. Thay vì mình thu phí 16 năm mà để kéo dài đến 22, 25 năm thì dở đi", ông Thịnh chia sẻ.

Trao đổi với VOV, ông Đinh Thương Thuyết, Trưởng Trạm thu phí BOT Phú Bài cũng cho rằng, mong muốn của người dân ở khu vực lân cận trạm BOT là chính đáng.

“Về phương diện của nhà đầu tư thì hoàn toàn ủng hộ quan điểm và thống nhất sẽ miễn giảm phí cho bà con khi có sự đồng ý cũng như chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước”, ông Thuyết cho biết.

Được biết qua tỉnh Thừa Thiên Huế có Trạm thu phí Phú Bài tại thị xã Hương Thủy và trạm BOT Bắc Hải Vân.

Trạm Phú Bài là nơi thu phí dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (theo hình thức BOT của chủ đầu tư là công ty TNHH Trùng Phương). Trạm đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016. Trạm Bắc Hải Vân thuộc Dự án hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia do công ty Cổ phần BOT Phước Tượng – Phú Gia làm chủ đầu tư hoạt động thu phí từ 12/8/2016.

Hai trạm này đặt cách nhau dưới 70km, tại trạm Bắc Hải Vân những ngày vừa qua xuất hiện 2 trường hợp tài xế trả tiền lẻ mệnh giá 200 đồng qua trạm. Trạm Bắc Hải Vân đã lập danh sách hơn 110 phương tiện ô tô ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) chỉ chạy tuyến cố định vào Đà Nẵng được miễn phí qua trạm.

Hiểu Minh (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.