Thực hư tin đồn Arsenal mua El Shaarawy 25 triệu bảng

Thực hư tin đồn Arsenal mua El Shaarawy 25 triệu bảng

Thứ 5, 31/10/2013 07:59

Trong những ngày qua, báo chí châu Âu liên tục đưa tin về việc Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy với giá 25 triệu bảng. Vậy thực hư tin đồn này như thế nào?

Cách đây ít ngày, tờ Le 10 Sport của Pháp đã bất ngờ đăng tải một thông tin liên quan đến Arsenal. Theo tờ báo này, đội bóng thành London đang tính chi 25 triệu bảng để mua tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy từ AC Milan.

Bóng đá Quốc tế - Thực hư tin đồn Arsenal mua El Shaarawy 25 triệu bảng

Tất nhiên, vì là một tờ báo Pháp nên Le 10 Sport không có nguồn tin nào thân cận với Arsenal, và họ cho biết thông tin trên được lấy từ Caught Offside, một trang tin của Anh. Lần giở lại manh mối này, ta thấy rằng chỉ trong tháng 10, trang tin này đã đưa ra rất nhiều thông tin chuyển nhượng như Arsenal chi 65 triệu euro mua Marco Reus và Karim Benzema, Tottenham hỏi mua Romelu Lukaku giá 25 triệu bảng, Bayern Munich tính chiêu mộ Luis Suarez và Philippe Coutinho từ Liverpool…

Hầu hết những thông tin này đều là “độc quyền”, có nghĩa là Caught Offside đã có một nguồn tin riêng, rất thân cận với tất cả các đội bóng trên. Họ biết rõ đội bóng nào sẽ mua ai, và có lẽ còn biết rõ hơn cả người trong cuộc.

Sau khi các thông tin trên được đăng tải ở Caught Offside, các trang web ngoài nước Anh đã nhanh chóng trích dẫn nguồn này và coi đó là một nguồn tin đáng tin cậy. Dù vậy, những thông tin này nhìn chung không chính xác, và các nguồnthân cận của các đội bóng ít khi sử dụng lại những tin đó.

Sau khi thông tin được “ngoại hóa”, các trang tin ở Anh sẽ lại “nhập” về, coi đó là những tin được lấy từ những nguồn nước ngoài đáng tin cậy. Sự thật là hầu hết những thông tin trên đều không đáng tin cậy.

Theo Bóng đá số

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.