Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động phải có thông tin chính xác gồm họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp cùng ảnh chân dung của chủ thuê bao. Mục đích của nghị định này là để bảo vệ thông tin của người dùng và hạn chế tình trạng sim rác.
Riêng đối với các thuê bao Viettel, khách hàng có thể ra các điểm giao dịch hoặc các gian bán hàng lưu động của nhà mạng này để đăng ký. Những khách hàng cao tuổi, sức khỏe yếu không đi lại được có thể gọi tới tổng đài hỗ trợ để nhân viên Viettel đến tận nhà giúp cập nhật thông tin. Ngoài ra, với ứng dụng My Viettel, khách hàng thậm chí chỉ mất 3 phút để tự cập nhật tại nhà.
Ứng dụng My Viettel áp dụng cho thuê bao di động Viettel trả trước đăng ký mới, chuyển đổi, cập nhật thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước ngày 24/7/2017. Với khách hàng hòa mạng từ 24/7/2017 trở lại đây thì đương nhiên nằm trong diện đã tuân thủ và thực hiện đúng quy định của Nghị định 49.
Để sử dụng dịch vụ tiện lợi này, người dùng cần tải ứng dụng My Viettel, kết nối mạng và đăng nhập vào tài khoản của mình hoặc tạo tài khoản mới.
Tại màn hình Trang chủ, bấm vào biểu tượng ảnh avatar ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.
Tiếp đó, tại màn hình thông tin người dùng, bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây”.
Sau đó, người dùng nhập các thông tin về tên, số CMND và chọn đưa ảnh CMT mặt trước lẫn mặt sau.
Bước cuối cùng là chụp trực tiếp ảnh chân dung và tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng.
Người dùng ký xác nhận trên màn hình và gửi yêu cầu cập nhật thông tin.
Yêu cầu của người dùng sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ. Trong thời gian chờ phê duyệt người dùng có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu.