Thương cảm cụ bà 83 tuổi bỗng dưng mang tiếng đồn xấu

Thương cảm cụ bà 83 tuổi bỗng dưng mang tiếng đồn xấu

Chủ nhật, 19/03/2017 07:27

Mặc dù có đến cả chục người con nhưng cụ bà 83 tuổi ở Vĩnh Long vẫn phải sống một mình trong căn chòi chưa đầy 10m2, thậm chí cụ phải mang tiếng đồn xấu.

Liên tục những ngày qua, người dân khóm Đông An, phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) bỗng xôn xao bàn tán về việc một cụ bà 83 tuổi có quan hệ tình cảm với một người đàn ông 37 tuổi vừa bỏ vợ, người này được cho là kẻ nát rượu. Thậm chí, nhiều người còn thêu dệt sự việc đi quá xa khiến dư luận bức xúc.

Người dân địa phương xác nhận, tin đồn nêu trên có từ khoảng 2 tháng trước và kéo dài cho đến nay, chưa có dấu hiệu kết thúc, mà không rõ tin đồn ấy xuất phát từ đâu. Người chịu tiếng đồn ấy là cụ bà T.T.N. (83 tuổi, ngụ khóm Đông An), còn người đàn ông kia là hàng xóm, đáng tuổi con cháu của cụ N.

Xã hội - Thương cảm cụ bà 83 tuổi bỗng dưng mang tiếng đồn xấu

Căn chòi chưa đầy 10m2 được che chắn bằng tôn, dựng tạm bợ gần mé sông nơi cụ N. hiện đang sinh sống. Ảnh: Thanh Lâm

Bà Trần Thị Tư, Tổ trưởng tổ 13, khóm Đông An cho biết, tin đồn này đã khiến cụ N. vô cùng bức xúc nên từ nhiều ngày qua, cụ đã đi khắp nơi nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Theo chỉ dẫn của bà Tư, PV tìm đến nơi ở của cụ N., là căn chòi chưa đầy 10m2 được che chắn bằng tôn, dựng tạm bợ gần mé sông, cạnh con đường bê tông nông thôn. Đối diện căn chòi này là ngôi nhà tường bề thế. Được biết, ngôi nhà này của con trai thứ 3 của cụ N.. Tuy nhiên, người nhà của cụ N. tỏ ra dửng dưng khi có ai đó hỏi về cụ. Họ nói không hề biết gì về cụ N. khiến PV lấy làm ngạc nhiên.

Để làm rõ vấn đề, cũng như trấn an dư luận, PV quyết tìm gặp bằng được cụ N.. Sau 2 ngày tìm kiếm, đến trưa ngày 18/3, PV đã trực tiếp gặp cụ N. tại nhà của một người hàng xóm tốt bụng. Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng cụ N. vẫn rất minh mẫn.

Xã hội - Thương cảm cụ bà 83 tuổi bỗng dưng mang tiếng đồn xấu (Hình 2).

Cụ N. cảm động khi mình có cơ hội giải oan với PV báo Người Đưa Tin. Ảnh: Thanh Lâm

Biết PV đến tìm hiểu sự việc, cụ N. vui mừng vì đã có cơ hội được giải oan. Cụ chậm rãi kể: “Vào một buổi tối của 2 tháng trước, khi tôi đang ngủ trong chòi thì bất ngờ vợ chồng người con trai thứ ở gần đó mở cửa bước vào kiểm tra cái gì đó rồi đi nhanh ra ngoài. 3 ngày sau đó, tôi bỗng dưng mang tiếng xấu cho đến tận bây giờ. Thật sự tôi khổ sở vô cùng từ tin đồn thất thiệt này”.

Cũng theo lời cụ N., mặc dù có đến 10 người con đã trưởng thành, các con đều yên bề gia thất và có nhà cửa ổn định nhưng cụ vẫn phải sống một mình trong căn chòi tạm. Hàng ngày, cụ chủ yếu sống nhờ vào sự đùm bọc, giúp đỡ của bà con lối xóm và chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Bí thư khóm Đông An cho biết thêm, trước đó, cụ N. tỏ ra bức xúc và có đến trình báo việc cụ bỗng dưng bị oan, mang tiếng đồn xấu. Vụ việc ngay sau đó được báo cáo với lãnh đạo địa phương chờ hướng xử lý nhưng đến nay tin đồn vẫn cứ âm ỉ.

“Hy vọng sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, vụ việc được làm sáng tỏ, mọi người không nên đồn thổi gây xôn xao dư luận, cũng như làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cụ N.”, ông Sáu nói.

Thanh Lâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.