Xếp đầu là thương hiệu Google, Apple, BBC, Dyson, Facebook và CLB MU bám sát nút với vị trí thứ 6.
Đây là kết quả khá bất ngờ, năm 2005, MU từng gánh một khoản nợ khổng lồ cho đến khi được nhà Glazer mua lại.
Hiện tại, các chuyên gia ước tính trị giá thương hiệu MU lên tới 1,2 tỷ bảng, MU đang dẫn đầu làng thể thao thế giới với 333 triệu fan hâm mộ, trong đó có 92 triệu fan là người châu Á.
CLB MU có lượng fan đông đảo trên toàn cầu
Cách đây không lâu, MU đã đưa cổ phiếu của mình lên sàn chứng khoán Hồng Kông và Singapore - một thị trường có lượng fan khổng lồ. Dự kiến, sau khi sàn giao dịch chứng khoán Singapore phê chuẩn, MU sẽ thu về số tiền lên tới 1 tỷ USD.
Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố giá trị ấn định của MU khoảng 1,9 tỷ USD, tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá trị của MU cao hơn nhiều con số mà tạp chí Forbes đã đưa ra.
Chiến lược thương mại của Quỷ đỏ đã có doanh thu vượt trên 100 triệu bảng nhờ sự hợp tác với các hãng Nike, Audi và Turkish Airlines. Trong khi đó, công ty bảo hiểm AON đã tài trợ 20 triệu bảng/năm (thời hạn 4 năm) để in thương hiệu lên áo đấu MU - số tiền này tăng 9,9 % so với hợp đồng tài trợ từ hãng điện tử Sharp năm 1992.
Phát biểu sau khi MU được vinh danh thương hiệu lớn thứ 6 thế giới, giám đốc thương mại của MU, ông Richard Arnold cho biết, thương hiệu CLB vẫn chưa được khai thác hết trên toàn thế giới: "Chúng tôi mới chỉ bắt đầu và sẽ còn thực hiện nhiều hơn nữa. Tôi cũng xin nói rằng nhà Glazers đã rất nỗ lực từ khi mua lại MU. Không công bằng khi đưa những lời chỉ trích về họ. Nhà Glazers luôn dành sự ưu ái rất lớn cho HLV trong việc mua sắm".
Cát Đằng