Thượng nghị sĩ Mỹ: Xung đột xảy ra, Seoul sẽ bị tàn phá

Thượng nghị sĩ Mỹ: Xung đột xảy ra, Seoul sẽ bị tàn phá

Thứ 6, 28/04/2017 17:24

“Các tên lửa Triều Tiên gắn đầu đạn hạt nhân được đưa vào bệ phóng là "giới hạn đỏ" và Mỹ có thể hành động trước khi tên lửa được phóng đi”, ông McCain cho hay.

Theo Yonhap, Chủ tịch ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain cho rằng, biện pháp quân sự vẫn được cân nhắc như là giải pháp sau cùng để sử dụng nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Tiêu điểm - Thượng nghị sĩ Mỹ: Xung đột xảy ra, Seoul sẽ bị tàn phá

 Biện pháp quân sự là giải pháp sau cùng để sử dụng nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

"Khi tôi nói đến giải pháp cuối cùng, nghĩa là chúng tôi tin chắc rằng Bình Nhưỡng có năng lực phóng một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công bờ Tây nước Mỹ", ông McCain giải thích trong cuộc phỏng vấn ngày 27/4 với đài CBS.

Thượng nghị sĩ Mỹ cũng cảnh báo “nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không phải là người mà Mỹ có thể phụ thuộc hành động một cách hợp lý”.  

Xem thêm >>> Mỹ không dừng gây hấn, Bình Nhưỡng sẽ không dừng thử hạt nhân

Theo quan chức này, hiện nay, Washington có đủ năng lực phòng thủ, có thể đánh chặn các tên lửa nhưng việc chỉ dựa vào năng lực này để đối phó là điều rất nguy hiểm. Nếu để xảy ra một cuộc chiến tranh xung đột giữa hai bên thì Seoul sẽ bị tàn phá.

“Các tên lửa Triều Tiên gắn đầu đạn hạt nhân được đưa vào bệ phóng là "giới hạn đỏ" và Mỹ có thể hành động trước khi tên lửa được phóng đi”, ông McCain cho hay.

Tuy nhiên, trong tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay, nếu Mỹ áp dụng biện pháp quân sự có thể dẫn đến nguy cơ Triều Tiên tấn công trả đũa.

Trong khi đó, thông cáo chung của Quốc hội Mỹ phát đi sau cuộc họp với 100 Thượng nghị sĩ cho thấy Mỹ có thể sẽ áp dụng các biện pháp phi quân sự để giải quyết căng thẳng với Triều Tiên thay vì đe dọa dùng biện pháp quân sự như từng tuyên bố.

Xem thêm >>> Triều Tiên có 'kế hoạch ngầm' khi chưa thử hạt nhân lần thứ 6?

Phương Anh

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.