Thủy thủ Việt Nam học tác chiến tàu ngầm với Kilo Ấn Độ

Thủy thủ Việt Nam học tác chiến tàu ngầm với Kilo Ấn Độ

Thứ 7, 14/12/2013 21:41

Ấn Độ sẽ giúp đào tạo thủy thủ Việt Nam trong các hoạt động tác chiến tàu ngầm. Đây là một phần trong kế hoạch củng cố quan hệ quốc phòng với các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương của nước này.

Việt Nam đã đặt mua 6 tàu ngầm Kilo từ nhà máy đóng tàu Admiralty ở St Petersburg Nga. Trong khi đó, Ấn Độ đã có kinh nghiệm vận hành tàu Kilo kể từ năm 1986.

Quân sự - Thủy thủ Việt Nam học tác chiến tàu ngầm với Kilo Ấn Độ

Ấn Độ sẽ đào tạo 500 thủy thủ Việt Nam về cách thức vận hành tàu ngầm và tham gia các cuộc chiến tranh dưới nước, nguồn tin từ hải quân Ấn Độ cho biết. Thêm vào đó việc đào tạo sẽ được tiến hành trên chính tàu ngầm Kilo do Nga chế tạo cho Ấn Độ.

Ấn Độ cũng đã quyết định cho Việt Nam vay 100 triệu USD để mua thiết bị quân sự, bao gồm cả tàu tuần tra ngoài khơi, một quan chức của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Việt Nam đang nhanh chóng nổi lên như một cường quốc kinh tế trong khu vực, vì vậy New Delhi cần hỗ trợ Việt Nam bằng mọi cách có thể, quan chức này nói.

Trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm 13/11, hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng hợp tác quốc phòng đã trở thành trụ cột quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Nhận mặt các loại pháo trên tàu chiến Trung Quốc:

Linh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.