Tích cực tìm kiếm hai nhân viên hải đăng bị sóng đánh mất tích

Tích cực tìm kiếm hai nhân viên hải đăng bị sóng đánh mất tích

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 2, 21/12/2020 15:25

Hai nhân viên hải đăng Hòn Hải đang làm việc thì bị sóng lớn đánh cuốn xuống biển mất tích.

Theo Zing, ngày 21/12, ông Bùi Thế Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS - South, đơn vị quản lý trạm hải đăng Hòn Hải), xác nhận 2 công nhân hải đăng Hòn Hải (Bình Thuận) bị sóng đánh rơi xuống biển, mất tích.

Hai công nhân mất tích là Đoàn Cao Trai (49 tuổi, quê Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) và Võ Thành Nam (50 tuổi, quê Cam Ranh, Khánh Hòa). Hai nhân viên này vừa được điều chuyển ra trạm Hòn Hải khoảng 2 tháng trước.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng nay 21/12, thấy sóng gió có phần êm bớt, hai nhân viên này xuống nhà để kiểm tra phòng chống bão.

“Nhưng bất ngờ có ba con sóng lớn đánh trùm lên nhà công tác, kéo hai nhân viên của trạm xuống biển”, ông Hùng cho biết.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người trên trạm đã thả phao, can nhựa xuống biển để hi vọng những người bị sóng cuốn lấy được. Trạm hải đăng này có 4 nhân viên.

Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cùng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đang triển khai tìm kiếm các nạn nhân và thông báo đến các tàu bè đi qua khu vực trên tăng cường quan sát, tìm kiếm 2 người mất tích.

Hòn Hải là khối đá hình vuông, thẳng đứng, không có cây cối, thuộc sự quản lý của huyện đảo Phú Quý. Đảo dài khoảng 130 m, nơi rộng nhất 60 m và điểm cao nhất 113 m. Trên đảo chỉ có lực lượng đảm bảo hàng hải làm nhiệm vụ, không có dân cư sinh sống. Ngọn hải trên đảo có tháp đèn cao hơn 10 m, giúp tàu thuyền định hướng vị trí, đi lại an toàn trong khu vực. 

Trúc Chi (t/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.