Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 7, 13/01/2018 06:00

Chị H.N đã không dám cười, cũng chẳng dám nhìn ai sau khi tiêm tinh chất DNA cá hồi tự mua và đặt tiêm tại một cơ sở thẩm mỹ...

Với những lời khẳng định chắc nịch, chỉ sau một lần tiêm DNA cá hồi thì khuôn mặt của phái đẹp sẽ hoàn toàn khác, họ như trẻ ra vài tuổi, vì thế không ít người đã tin theo lời mật ngọt.

Nói chuyện với chúng tôi, chị H.N (39 tuổi, Tiền Giang) cho biết, chị cũng là người “nghiện” thẩm mỹ, nên một lần đi bơm môi tại một spa có tiếng, chị được nhân viên tư vấn mời tiêm DNA cá hồi sẽ giúp trẻ ra được khoảng 5-10 tuổi. Nghe bùi tai, chị H.N không ngần ngại chi tiền để làm đẹp. Thế nhưng, sau một tháng làm đẹp chị H.N đã thất vọng hoàn toàn, thậm chí không dám gặp bạn bè với gương mặt cứng đơ của mình.

“Nghe lời nhân viên tư vấn tôi đã tìm mua loại DNA cá hồi tốt nhất về để tiêm, tôi nghĩ, 16 triệu đồng cũng không đáng là bao nếu trẻ ra được vài tuổi. Thế nhưng, sau khi tiêm xong cho đến nay đã một tháng trôi qua mà gương mặt của tôi cứ trông như một người không có cảm xúc và giờ nó còn xấu hơn cả lúc chưa tiêm. Thậm chí nhiều người còn chê tôi già và xấu hơn trước, bây giờ tôi tự ti đến nỗi không dám ra đường nhìn mặt ai. Tôi không dám nở nụ cười vì không được tự nhiên, mặt cũng già đi trông thấy”, chị H.N cho biết.

Gia đình - Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Chị H.N hối hận với quyết định tiêm DNA cá hồi, ra đường chị không dám nhìn mặt ai (Ảnh minh họa).

Cho đến nay, chị H.N cho hay những ảnh chị đăng tải trên Facebook đều phải thông qua chỉnh sửa thì chị mới dám “khoe”: “Ảnh của tôi bây giờ phải qua chỉnh sửa tôi mới dám đăng, chứ nếu nhìn mặt mộc của tôi chắc chắn mọi người sẽ choáng mất”.

Trước những lời quảng cáo “có cánh” từ phương pháp làm đẹp này chị H.N cũng bức xúc nói: “Đẹp đâu không thấy, tôi chỉ thấy tiền mất tật mang. Bây giờ, tôi hối hận vô cùng và đang phải chờ 6 tháng nữa hết liều thuốc thì có lẽ mặt tôi mới quay trở lại trạng thái ban đầu. Nếu bạn nào có ý định tiêm DNA cá hồi thì tôi khuyên nên tìm hiểu kỹ trước khi làm”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bác sĩ Cao Xuân Ngọc, Giám đốc trung tâm Đào tạo thẩm mỹ Nocos Việt Nam cho biết: “DNA cá hồi chẳng qua là cái tên người ta đặt ra còn bản chất của nó là một dạng chất dinh dưỡng cho da.

Cũng như trước đây đã từng có những chất dinh dưỡng từ tế bào gốc, dây rốn, nhung hươu... Thực ra do tâm lý của người dùng muốn hiệu quả càng nhanh càng tốt, cái gì nhanh là được. Một sản phẩm không thể có hiệu quả nhanh như vậy được. Vì thế người bán PR cao, đặt ra tên khác như vậy để mục đích bán được hàng”.

Cũng theo bác sĩ Ngọc một số người đang mua DNA cá hồi về tự tiêm hoặc đến các spa “dạo” để tiêm là rất nguy hiểm. Mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng đang tiêm chất gì vào da nhưng lại không nhìn thấy nguy cơ mà nó gây ra, một trong  những nguy cơ đó là nhiễm khuẩn. Vì khi tiêm tại những cơ sở không đảm bảo, điều kiện về vô khuẩn kém thì đường tiêm đó sẽ nhiễm khuẩn, nguy hiểm nhất là gây nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn huyết dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

“Tôi nghe nhiều về tiêm DNA cá hồi để làm đẹp, lấy lại tuổi thanh xuân nhưng bên tôi không làm. Vì những kiểu tiêm để trắng da, trẻ hóa da như thế này bộ Y tế chưa cho phép nên khi có người tìm đến để tiêm bác sĩ cũng không làm và không được phép làm. Nên người ta mới tự tiêm và tìm đến các cơ sở spa nhỏ lẻ.

Tôi có lời khuyên cho các bạn trẻ rằng, bất kỳ thứ gì liên quan đến khuôn mặt của mình thì phải tìm hiểu cho thật kỹ, nên chọn những cơ sở an toàn để làm đẹp. Cái gì liên quan đến xâm lấn, đưa vào da thì cần cẩn trọng, tìm hiểu thật kỹ, không mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường”,  bác sĩ Ngọc nói.

Mai Thu - Thanh Lam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.