Tiến Trần (SN 1986), tên đầy đủ là Trần Thị Tiến, chị là con một trong một gia đình nhỏ tại Bắc Giang. Tốt nghiệp trường Cao đẳng quản trị kinh doanh, với tương lai sẽ trở thành một cô kế toán, sau thời gian ra trường, bằng khả năng và trình độ của mình chị đã được tuyển dụng trong một số công ty lớn tại Hà Nội với mức lương khá ổn định. Chị bắt đầu lập gia đình và không lâu sau đó chị có 3 bé. Công việc tại công ty của chị chiếm phần lớn thời gian, và dường như chị không có thời gian cho gia đình và những đứa trẻ của mình. Vì thế, chị đã quyết định từ bỏ công việc nhà nước với mức lương hơn 9 triệu thời điểm 2013 để ở nhà và chăm sóc cho con và gia đình.
Sau quãng thời gian ở nhà với những công việc gia đình đã khiến chị như trở thành một con người khác.
Vốn là một người phụ nữ “tham vọng” và có những suy nghĩ thức thời, không muốn cuộc sống mình về sau mãi bị đắm chìm trong “cái mác” bà mẹ bỉm sữa đơn thuần. Rằng thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ, họ phải ở nhà chăm lo cơm nước cho chồng cho con, phải trông nom nhà cửa, không cần học rộng hiểu biết... Với tư duy một doanh nhân và luôn ấp ủ ước mơ thành công chị đã không cho phép bản thân mình chỉ dừng lại ở đó. Chị mở cửa hàng buôn bán quần áo để bắt đầu kinh doanh tự do, chị đã từng có tới 5 cửa hàng tại Hà Nội nhưng sau những biến cố cuộc sống và gia đình chị đã quyết định chuyển qua bán hàng online tại nhà.
Chị đã bước vào con đường kinh doanh online với mong muốn thành công trong sự nghiệp nhưng vẫn có thể ở bên cạnh và chăm sóc những đứa con nhiều hơn.
Tiến Trần bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với vốn chỉ 1 triệu đồng cho mặt hàng quần áo giày dép phụ kiện. Đối tượng khách hàng mà chị hướng tới là những chị em phụ nữ độ tuổi ngoài 25. Thời điểm chị chuyển hướng sang lĩnh vực mới này là thời điểm mà từ khóa “kinh doanh online” trở thành từ khóa hot. Con đường của chị có thêm nhiều đối thủ và nhiều rào cản hơn, không những phải phát triển bản thân mình mà chị còn phải cạnh tranh để tồn tại. Với sự nhạy bén của mình, chị đã vượt qua những bước đầu vô cùng vững chắc và thuận lợi. Số vốn của chị đã nhanh chóng được nhân lên gấp 9 - 10 lần. Kinh doanh online đối với chị mà nói là một con đường cạnh tranh khốc liệt nhưng đó là cơ hội của chị, và chị không thể để mất cơ hội đó.
Sau một thời gian dài, chị dần bén duyên với kinh doanh Mỹ phẩm online. Với lượng khách hàng khá rộng rãi chị đã nhanh lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Mặt hàng của chị khá đa dạng, thường là những loại Mỹ phẩm nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan...
Dưới môi trường cạnh tranh buôn bán khốc liệt, cùng với việc mặt hàng chị chọn lựa khá phổ biến, dẫn đến lượng khách lẻ của chị ngày càng trở nên thưa thớt. Chính vì vậy chị luôn cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội mới để ổn định bản thân hơn. Với kinh nghiệm của mình, qua quá trình tìm hiểu và trải nghiệm chị đã quyết định dốc vốn đầu tư vào Công ty TNHH ĐT và TM Thái Hương với các sản phẩm Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương.
Với tâm thế là một người bán hàng nhưng chị cực kì “kén chọn”, kén chọn chính sản phẩm mình bán để khi tới tay khách hàng thì đó là một sản phẩm tuyệt vời dành cho họ. Là một người luôn bán hàng bằng cái “tâm” chị luôn hết mình với những khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những suy nghĩ của họ, bằng kinh nghiệm của mình để sẻ chia cảm thông.
Chị chia sẻ rằng, bản thân mình đến với Mỹ Phẩm Linh Hương là từ “chất lượng”. Trải qua biết bao “cơn bão thị trường” nhưng Công ty Thái Hương hay cũng chính là Mỹ phẩm Linh Hương vẫn có thể vững chãi phát triển bởi chính chất lượng và hệ thống hùng mạnh. Và bản thân chị cũng muốn được trở thành một phần để xây dựng hệ thống đó.
Đối với Tiến Trần “thành công đến từ sự lựa chọn đúng đắn”. Có những con đường trải đầy hoa hồng nhưng nếu nó không dành cho chúng ta thì mãi mãi chúng ta sẽ trở nên vô hình. Chị đã cảm nhận được cánh cửa thành công khi chị lựa chọn Mỹ phẩm Thiên nhiên Linh Hương.
Chị bắt đầu tham gia hệ thống công ty Thái Hương – Mỹ phẩm Linh Hương vào tháng 10/2018, và ngay tại tháng đầu tiên đó chị đã chạm mốc doanh số 2 tỷ 2. Bứt phá số lượng đơn hàng bán lẻ của mình, chị đạt mức 300 – 400 đơn bán lẻ trên một ngày, con số gấp 9 – 10 lần con số bán các mặt hàng trước kia của chị.
Bước ra khỏi chiếc vỏ kén một bà mẹ bỉm sữa ngày ngày chỉ biết cặm cụi với bếp núc gia đình, Tiến Trần đã hoàn toán lột xác sau thời gian đến với Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Linh Hương. Thay đổi từ vẻ ngoài cho đến nhận thức, chị hiểu trong một gia đình nhỏ khi người chồng chia sẻ gánh nặng về kinh tế, người vợ chia sẻ những vất vả về con cái thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.
Lê Hương