Tiếp tục truy tố bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ "chui" gây chết người

Võ Công Thư
Thứ 4, 04/01/2023 | 17:48
0
Dù chưa được cấp phép, nhưng bị can Hồng đã nhận phẫu thuật thẩm mỹ cho một người phụ nữ tại tỉnh Trà Vinh. Ca phẫu thuật không thành công và khiến nạn nhân tử vong.

Viện KSND quận Bình Tân, Tp.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp đề nghị xét xử đối với bị can Phạm Đức Hồng, 60 tuổi, bác sĩ hưu trí về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 315 bộ luật Hình sự, khung hình phạt từ 1 - 5 năm tù.

Bị can Hồng được xác định là người đã tiến hành nâng ngực và làm đẹp vùng kín cho một người tại một cơ sở thẩm mỹ “chui” khiến người này tử vong.

Theo nội dung vụ án, ông Phạm Đức Hồng là bác sĩ, sau khi về hưu đã tự mở phòng khám, phẩu thuật thẫm mỹ tại nhà mình tại đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Tp.HCM mà không đăng ký với cơ quan chức năng. 

Ngày 3/7/2021, chị N.T.L.T. đến nhà ông Hồng để phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và làm đẹp vùng kín, chi phí thỏa thuận cho việc làm đẹp này là 47 triệu đồng.

Trước khi phẫu thuật vùng ngực, ông Hồng cho chị T. đo huyết áp, nhịp tim và tiêm tê cục bộ dưới da vùng ngực, đồng thời cho chị T. uống 2 viên thuốc an thần.

Sau đó, ông Hồng tiến hành dùng dao phẫu thuật tách da dưới vùng ngực bên phải cho chị T.. Quá trình thực hiện, chị T. kêu đau nên ông Hồng tiếp tục tiêm 10 ống thuốc gây mê tăng cường vào người chị T..

Không lâu sau, chị T. có biểu hiện suy hô hấp, mặt tím tái. Chẩn đoán chị T. bị sốc thuốc, ông Hồng cho chị T. thở ô xy và tiến hành hồi sức cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, việc hồi sức không mang lại hiệu quả khi chị T. bị co giật, tăng tiết đờm dãi. Lúc này, ông Hồng dùng máy hút đờm dãi, đặt ống nội khí quản và bóp bóng thở, truyền 2 chai nước biển cho nạn nhân.

Trong lúc ông Hồng tìm cách hồi sức cho nạn nhân thì con trai ông này là anh P.T.H.H. từ trên lầu 2 đi xuống. Thấy anh H., ông Hồng gọi vào hỗ trợ bóp bóng thở ô xy. Còn ông Hồng tiêm tiếp 3 ống thuốc kích thích giao cảm cho chị T.

Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày thì chị T. tử vong. Theo kết luận giám định, nguyên nhân gây ra cái chết của chị T. là do suy hô hấp, suy tim cấp trên cơ địa có Lidocain (thuốc tê, thuốc chống loạn nhịp nhóm 1B).

Hai ngày sau, ông Hồng lấy ô tô chở thi thể chị T. về tỉnh Trà Vinh để bàn giao gia đình nạn nhân mai táng. Nhưng khi về đến nơi thì gọi cho người thân chị T. không được.

Do đó, ông Hồng đưa thi thể của chị T. đến trại hòm ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh nhờ mai táng và lưu giữ thi thể. Nhận thấy sự bất thường, chủ trại hòm đã trình báo công an.

Vào cuộc xác minh, Công an quận Bình Tân xác định có dấu hiệu hình sự nên đã khởi tố vụ án, khởi tố điều tra đối với bị can Hồng.

Kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với bị can Hồng được Công an quận Bình Tân chuyển sang VKSND quận Bình Tân. VKSND quận Bình Tân thống nhất quan điểm với cơ quan điều tra nên ban hành cáo trạng, truy tố bị can Hồng ra TAND cùng cấp.

Tháng 7/2021, TAND quận Bình Tân đưa vụ án ra xét xử (lần 1) nhưng sau đó quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề liên quan, tránh bỏ lọt tội, bỏ lọt người phạm tội.

Tuy nhiên, VKSND quận Bình Tân đã bảo lưu quan điểm, tiếp tục ra cáo trạng truy tố bị can Hồng về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Đối với con trai ông Hồng là anh P.T.H.H có hành vi giúp cha mình là bị can Hồng bóp bóng thở ô xy để cấp cứu cho chị T.. Tuy nhiên, anh H. không tham gia phẫu thuật, nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự đối với anh H. với vai trò đồng phạm.

Ngoài hành vi làm thẩm mỹ khi chưa được cấp phép gây chết người, bị can Hồng cùng anh P.T.H.H còn mang thi thể chị T. về quê giao cho gia đình nạn nhân mai táng. Theo cơ quan điều tra, hành vi này không có mục đích, động cơ xâm hại thi thể chị T.. Do đó, việc không xử lý hai người này về hành vi xâm phạm thi thể là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Theo Phòng Nghiệp vụ y - Sở Y tế Tp.HCM, tại nhà của bị can Hồng ở đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Tp.HCM chưa được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép hoạt động cho bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào.

Bị can Hồng cũng chưa được Sở Y tế phê duyệt cho phép thực hiện kỹ thuật liên quan đến chuyên khoa thẩm mỹ. Do đó, việc bị can Hồng thực hiện khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ tại nhà riêng tại địa chỉ nói trên đã vi phạm luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Gần 6 năm, 11 bác sĩ “mổ chui” hơn 3.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 5, 04/02/2021 | 16:41
Không chỉ sai phạm chuyên môn, tại bệnh viện Trưng Vương còn diễn ra việc tự ý hoặc “môi giới” cho bệnh nhân mua vật liệu cho phẫu thuật thẩm mỹ, thu lợi hàng tỷ đồng

Bệnh viện Trưng Vương: Phẫu thuật "chui", thu lợi tiền tỷ

Thứ 2, 28/12/2020 | 18:14
Theo thanh tra TP.HCM, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương xảy ra nhiều sai phạm trong việc thu, chi tài chính, hành nghề không có chứng chỉ.

Bác sĩ ‘công khai’ phẫu thuật thẩm mỹ ‘chui’: Ếch chết tại miệng

Thứ 5, 04/05/2017 | 22:14
Thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ “chui” nhưng một vị bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa không ngần ngại “công khai” việc mình làm với người dùng mạng xã hội.
Cùng tác giả

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

TAND Tp.HCM công bố bản án vụ Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:35
Bạn đọc quan tâm, có thể vào link dẫn để dowload bản án sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan tại Cổng thông tin và trang thông tin điện tử TAND Tp.HCM.

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.

Đi cướp lại điện thoại, bị phạt 15 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 18:00
Cho rằng cửa hàng điện thoại thu mua điện thoại giá thấp nhưng bán với giá cao, Quách Hoài Thương tức giận và đến cướp điện thoại, rồi đâm trọng thương nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Gây ra 7 vụ trộm để lấy tiền chơi game, người đàn ông nhận cái kết

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:00
Sau khi xem xét toàn bộ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái 8 năm tù về hai tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Gây ra 7 vụ trộm để lấy tiền chơi game, người đàn ông nhận cái kết

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:00
Sau khi xem xét toàn bộ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái 8 năm tù về hai tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

"Nữ quái" dùng hóa đơn chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:45
Dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền, Trần Yến Như đã chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng.