Tiết lộ bất ngờ về nghi vấn vị trí của máy bay MH370

Tiết lộ bất ngờ về nghi vấn vị trí của máy bay MH370

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 2, 30/07/2018 07:32

MH370 có bị trôi xa hơn về phía Bắc so với khu vực đã được tìm kiếm trước đó và vị trí mới chính xác của máy bay MH370 có thể là Exmouth, Tây Úc, kỹ sư hàng không Godfrey cho hay.

Daily Star đưa tin một phân tích mới về sự trôi dạt đã xác định vị trí của máy bay MH370 sau 4 năm biến mất bí ẩn.

Richard Godfrey, một kỹ sư hàng không và đồng thời là thành viên của nhóm độc lập nghiên cứu về sự mất tích của MH370 (IG) đã đặt ra nghi vấn liệu MH370 có bị trôi xa hơn về phía Bắc so với khu vực đã được tìm kiếm trước đó hay không. Và ông Godfrey tin rằng, vị trí mới chính xác của máy bay MH370 là Exmouth, Tây Úc.

MH370, chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines - chở 239 người - biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 trên Ấn Độ Dương.

Tiêu điểm - Tiết lộ bất ngờ về nghi vấn vị trí của máy bay MH370

Một tàu Pháp tìm kiếm máy bay MH370. 

Mọi nỗ lực để tìm kiếm chiếc Boeing 777 từ đó đến nay đều thất bại và vị trí của chiếc máy bay sau khi rơi vẫn là một bí ẩn. Các chuyên gia trước đây cho rằng, chiếc máy bay rất có thể đã rơi ở trong khu vực khoảng 1.600 km ở Tây Perth, Úc.

Nhưng ông Godfrey tin rằng chiếc máy bay có thể đã cố chuyển hướng khẩn cấp đến sân bay Đảo Cocos, đồng nghĩa với việc nó bị rơi ở nơi khác so với khu vực tìm kiếm nói trên.

Hiện 5 mảnh vỡ được cho có thể là từ MH370. Những mảnh vỡ này đã xuất hiện ở các bờ biển châu Phi, đảo Reunion, Mozambique và Mauritius.

Các mảnh vỡ máy bay đã thu hồi được từ các bãi biển Đông Phi có thể bắt nguồn từ khu vực bị tác động tiềm năng ở cực Bắc vĩ độ 20.5 độ Nam….Chúng tôi đề xuất  một vùng tìm kiếm mới bao gồm một phần của vòng cung thứ 7 giữa vĩ độ 25 độ Nam và 20 độ Nam dựa trên phân tích trôi dạt mới", ông Godfrey cho hay.

Ngày hôm nay, Malaysia sẽ công bố báo cáo cuối cùng và đầy đủ về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke cho biết các báo cáo sẽ được gửi cho người thân gần gũi nhất của nạn nhân trong cuộc họp báo kín diễn ra tại bộ Giao thông vào sáng 30/7. Buổi chiều sẽ diễn ra buổi họp báo công khai.

Việc trao báo cáo cho người thân nạn nhân và báo chí sẽ do Nhóm điều tra MH370 của tổ chức hàng không dân dụng Malaysia (ICAO) thực hiện.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.