Báo VietNamNet đưa tin, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 đoạn Cam Lộ - La Sơn là 1 trong 3 dự án (cùng với đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, cầu Mỹ Thuận 2) được Nhà nước bố trí vốn sẵn nên chỉ tổ chức đấu thầu trong nước, không đấu thầu quốc tế.
Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh được giao làm đại diện chủ đầu tư.
Tư vấn giám sát gồm: Tổng công tư vấn thiết kế GTVT - CTCP, công ty tư vấn thiết kế GTVT 4, công ty CP tư vấn xây dựng giao thông 5, công ty CP Tấn Phát, công ty CP xây dựng VNC, công ty CP tư vấn Trường Sơn.
Dự án được Bộ GTVT chia làm 11 gói thầu xây lắp, quy mô mỗi gói thầu khoảng 500 - 600 tỷ đồng. Công tác tổ chức đấu thầu theo quy định của luật Đấu thầu và nghị định về đấu thầu của Bộ KH&ĐT.
Chia sẻ trên báo Dân trí, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, việc lựa chọn nhà thầu được tổ chức đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu và Nghị định 30/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các liên danh nhà thầu nội đã trúng thầu thi công xây lắp dự án, đơn vị tư vấn thiết kế trúng thầu là Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI).
Gói thầu XL1: Dài 15km, giá trị 510 tỷ đồng. Liên danh công ty CP Đầu tư và xây dựng 703 - Tổng Công ty Thành An trúng thầu và dự kiến thi công trong 24 tháng.
Gói thầu XL2: Dài 11,5km, tổng giá trị xây lắp là 575 tỷ đồng. Trúng thầu là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68 - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 168 Việt Nam.
Đáng nói, trong số các nhà thầu nói trên, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Tổng Công ty Thành An là 2 đơn vị xây lắp lớn thuộc Bộ Quốc phòng.
“Các nhà thầu đã tham gia nhiều dự án lớn như Đường Hồ Chí Minh; Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Trung Lương - Mỹ Thuận; Hà Nội - Hải Phòng… Các nhà thầu đều cam kết thực hiện đảm bảo đúng các yêu cầu về chất lượng, tiến độ dự án”, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho hay.
Hoàng Mai (tổng hợp)