Tiết lộ nhân vật theo dõi toàn bộ những điều TT Trump nói với TT Putin

Tiết lộ nhân vật theo dõi toàn bộ những điều TT Trump nói với TT Putin

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Thứ 6, 20/07/2018 20:00

Gần đây, một phiên dịch viên trong cuộc họp hội nghị thượng đỉnh giữa Nga - Mỹ đã được nhiều giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Bà được cho là người duy nhất có thể nắm rõ được nội dung cuộc họp liên quan đến vấn đề chính trị giữa hai nước lớn này.

Bà Marina Gross, người duy nhất bên phía Mỹ được cho là xuất hiện trong căn phòng diễn ra cuộc gặp mặt giữa ông Trump cùng người đồng cấp bên phía Nga của mình.

Bà từng là thông dịch viên cho Laura Bush trong cuộc viếng thăm Nga tại thành phố Sochi vào năm 2008. Gross sống trong mộ căn hộ tại thành phố Arlington thuộc bang Texas, Mỹ. Bà được biết đến là thành viên của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Đến thời điểm hiện tại, có rất ít thông tin được công bố trên báo chí về nhân vật góp mặt tại phòng họp Hội nghị diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ. Sau khi sự việc này lộ ra, bà Gross liên tục nhận được những cuộc gọi từ phía Quốc hội Hoa Kỳ, yêu cầu bà trần thuật lại diễn biến cuộc gặp mặt cũng như những thông tin chưa được tiết lộ.

Tiêu điểm - Tiết lộ nhân vật theo dõi toàn bộ những điều TT Trump nói với TT Putin

Bà Marina Gross, người duy nhất bên phía Mỹ được cho là xuất hiện trong căn phòng diễn ra cuộc gặp mặt giữa ông Trump với ông Putin. 

Những thông tin mà bà Gross có được là tối quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến diễn biến chung giữa 2 nước.

Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn còn cân nhắc có nên cho phép bà Gross tiết lộ những bí mật quan trọng này hay không.

Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ vẫn kiên quyết bác bỏ những nỗ lực của Quốc hội Hoa Kỳ nhằm triệu tập bà Marina Gross. Về phía bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cơ quan này đã từ chối đưa bất cứ ý kiến nào về trường hợp giả định có liên quan.

Sự việc này đã tạo ra tình huống vô cùng khó xử đối với bà Gross. Những thông dịch viên khác lo ngại việc chất vấn đối với bà thậm chí có thể gây nguy hại tới công việc của họ.

Diệc Nhu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.