TikToker Thị Hến: Từ chàng trai thi trượt sân khấu điện ảnh 2 lần cho đến các vai diễn được cộng đồng mạng yêu thích

Thứ 3, 01/11/2022 10:39

Thị Hến hiện đang là cái tên được chú ý trên nhiều nền tảng mạng xã hội, không chỉ bởi những clip hài hước vui nhộn đầy ý nghĩa mà còn bởi câu chuyện đầy duyên nợ để đến với nghiệp diễn xuất của anh chàng.

Thị Hến (tên thật là Nguyễn Văn Ngọc, SN 1985) là cái tên quen thuộc đối với các tín đồ mê xem hài kịch, anh là chủ nhân của hàng loạt clip hài cực kỳ đình đám và hài hước với vai diễn đặc trưng mà mọi người thường gọi khi nhắc tới Ngọc là "Thị Hến". Đây cũng là cái tên giúp Ngọc đưa tên tuổi của mình tạo ra tiếng vang để tới gần khán giả hơn, hiện tại trên các trang mạng xã hội, hầu hết các video hài của anh chàng đều sở hữu vài trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem, có lượng tương tác tốt từ khán giả.

img

Nguyễn Văn Ngọc có nét diễn xuất vô cùng tự nhiên, vô tư trong các video hài của mình

Để trở thành một hình tượng "Thị Hến" nổi đình đám như hiện tại, Nguyễn Văn Ngọc đã trải qua một cuộc hành trình khá dài và gian nan. Có niềm đam mê lớn với diễn xuất ngày từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh chàng thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội để làm bàn đạp chinh phục niềm đam mê trở thành diễn viên của mình, tuy nhiên may mắn lại không mỉm cười với "Thị Hến" khi trong cả 2 lần thi anh chàng đều bị trượt một cách đầy tiếc nuối.

img

Sau khi không thể trúng tuyển vào ngôi trường mình mong ước, không những không tỏ ra nản chí, anh chàng quyết định đi học trường Y học Cổ truyền Hà Nội để tìm kiếm cơ hội khác cho mình. Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh trở về phụ giúp việc bốc thuốc nam gia truyền cho gia đình nhưng trong lòng vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê diễn xuất luôn hừng hực trong Ngọc. Vì vậy, anh chàng quyết định vừa duy trì công việc bốc thuốc nam vừa bắt đầu quyết tâm tìm tòi học hỏi để theo sự nghiệp diễn viên hài của mình với tất cả sự nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho nghệ thuật của Ngọc.

Sức hút từ các clip của Nguyễn Văn Ngọc nằm ở những tình tiết hài hước được anh chàng sáng tạo và lồng ghép khéo léo và một mình đảm nhận được nhiều vai diễn khác nhau, dù phần lớn các clip hài của anh chàng chỉ là câu chuyện đời thường đậm chất mộc mạc, thôn quê nhưng qua sự diễn xuất linh hoạt của chàng Thị Hến sinh năm 1985, các câu chuyện lại trở nên dí dỏm vui vẻ nhưng cũng mang đầy ý nghĩa, bài học cuộc sống hơn bao giờ hết.

img

Tác phẩm hài "Món quà bình dị" là một trong những clip hài hay và ý nghĩa nhất của Ngọc

Từng chia sẻ với mọi người về cách để tạo ra những sản phẩm độc đáo của mình, "Thị Hến" cho biết, bản thân anh là một người hài hước, vui vẻ hay cười nên việc hóa thân vào những nhân vật trong clip không khó, quan trọng là những thông điệp ý nghĩa Ngọc muốn truyền tải đến người xem trong từng clip.

Bên cạnh đó anh chàng cũng được gia đình, người thân giúp đỡ rất nhiều, cho mượn quần áo và còn góp mặt trong một số clip của anh. "Các clip của mình là lấy cảm hứng từ đời sống thực tế thôi. Có cái mình diễn lại sao cho thật nhất còn có cái mình quay... trộm cho tự nhiên. Mình cũng tự đặt điện thoại, tự quay là chủ yếu, mỗi ngày viết 1 kịch bản và ra 1 clip. Ngày xưa với thời lượng ngắn và ít nhân vật thì viết kịch bản khoảng 30 phút còn giờ khi thời lượng dài và nhiều nhân vật hơn thì viết kịch bản tầm 1 tiếng đến 1h30 phút", Ngọc chia sẻ.

img

Nếu là một người đã theo dõi "Thị Hến" lâu năm, chúng ta có thể nhận ra càng ngày các clip của Hến càng có sự sâu sắc và đầu tư hơn. Ngày xưa thường chỉ có 2 nhân vật đứng hoặc ngồi nói chuyện với nhau nhưng giờ đã xuất hiện nhiều nhân vật hơn,thời lượng dài hơn và đan xen những cảnh hành động có nhiều sự hi sinh,đầu tư hơn để tạo điểm nhấn như ngã xuống ao,ném bùn vào mặt, hất nước... trong một số các clip gần đầy của anh chàng.

Thời điểm hiện tại, khi đã gặt hái được những thành công cùng tiếng vang nhất định trên các trang mạng xã hội, Nguyễn Văn Ngọc đã thực sự thành công khi để cho khán giả nhớ đến mình với vai diễn "Thị Hến" đầy duyên dáng và hài hước cùng hàng loạt các vai diễn khác như anh Sò, Hến, Ốc, Ngao,... đều do một mình Ngọc đảm nhiệm diễn xuất. Trong tương lại, Nguyễn Văn Ngọc được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những gương mặt triển vọng trong ngành giải trí và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.