Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico

Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:03
0
Việc tìm kiếm một cậu bé hai tuổi rưỡi mất tích đã dẫn cảnh sát đến một sự thật kinh hoàng: 23 đứa trẻ bị bắt cóc và ép đi bán đồ dạo trên các con phố.
An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico

Dylan Esau Gomez Perez

Mới đây, cảnh sát Mexico cho biết họ vừa triệt phá một đường dây bắt cóc, bóc lột sức lao động của trẻ nhỏ. Theo báo cáo, ngày 22/7, các công tố viên ở bang Chiapas, miền nam Mexico cho biết đa phần những đứa trẻ được tìm được đều trong độ tuổi từ 3 đến 15. Bên cạnh đó, 3 em nhỏ từ 3 đến 20 tháng cũng đã được giải cứu tại một ngôi nhà thuộc địa phận San Cristobal de las Casas vào hôm 20/7.

An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico (Hình 2).

3 nữ nghi phạm bắt cóc và bóc lột sức lao động trẻ em 

San Cristobal de las Casas nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn, đầy màu sắc như tranh vẽ của Mexico đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan hằng năm. Hình ảnh những đứa trẻ hay người lớn bán những món đồ thủ công địa phương trên những con đường hẹp lát đá cuội không còn quá xa lạ với khách du lịch tại đây. Điều duy nhất mà họ không bao giờ có thể nghĩ đến đó chính là trong số những đứa trẻ đang bán hàng đấy có một số em bị bắt cóc và giam giữ trong điều kiện khốn khổ, thiếu thốn. 

Văn phòng công tố viên bang Chiapas cho biết những đứa trẻ bị “ép buộc bằng bạo lực về cả thể chất lẫn tâm lý để bán đề bán hàng thủ công ở trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, một số em còn đang trong tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng”.

An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico (Hình 3).

Một cảnh được cắt từ clip gửi các công tố viên về điều kiện ăn ở của các em nhỏ 

Theo như lời khai của những đứa trẻ, hầu hết chúng bị ép buộc đi lang thang trên phố để bán hàng. Mỗi ngày các em phải kiếm về một số tiền theo đúng quy định thì mới quyền được lấy đồ ăn và chỗ ngủ trong “ngôi nhà chung”. Theo đoạn clip được cung cấp, tất cả những đứa trẻ đều phải ngủ trên tấm bìa cứng hoặc lớp chăn mỏng trên nền nhà.

Hiện, các em đã được gửi lại cho cơ quan phúc lợi trẻ em và 3 người phụ nữ đã bị giam giữ. Họ có thể phải đối mặt với tội buôn người và cưỡng bức lao động. 

Được biết, cuộc tìm kiếm bắt đầu tiến hành từ ngày 30/6 khi cậu bé Dylan Esau Gomez Perez bị mất tích trong lúc đi chợ cùng mẹ tại San Cristobal. Từ một camera gần đó cho thấy, một cậu bé 13 tuổi đã dắt tay cậu đi, rất có khả năng những người phụ nữ bắt cóc đã lợi dụng những đứa trẻ để không bị lộ diện tung tích.

An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico (Hình 4).

Hình ảnh Dylan bị một đứa trẻ lạ mặt dắt đi được trích xuất từ camera an ninh

Ngay sau khi mất tích, mẹ và người thân của Dylan đã bắt đầu cuộc tìm kiếm tung tích nhưng mọi chuyện đều trở nên vô vọng. Gia đình đã báo cảnh sát và đường dây bóc lột trẻ em của 3 người phụ nữ bị phát hiện. Tuy nhiên cơ quan chức năng cho biết họ chưa xác nhận được liệu bé Dylan có nằm trong số những đứa trẻ vừa được giải cứu hay không.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 22/7, mẹ của Dylan, Juana Perez cho biết:

“Không đứa trẻ nào trong số những đứa trẻ được giải cứu là con trai tôi. Tôi cũng chưa nhận được bất cứ thông tin nào về con trai tội nghiệp của tôi”

An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico (Hình 5).
An ninh - Hình sự - Tìm kiếm đứa trẻ mất tích, cảnh sát bàng hoàng phát hiện ra một đường dây lạm dụng trẻ nhỏ tại Mexico (Hình 6).

Gia đình Perez chưa bao giờ dập tắt hy vọng tìm kiếm con trai 

Cô Juana đã đến tận thành phố Mexico City để gửi đơn xin sự trợ giúp từ Tổng thống Andrés Manuel López Obardor để tìm kiếm con trai. Cô cho biết mình là một người bán hoa quả và rau củ. Thỉnh thoảng Dylan sẽ chạy đi chơi lang thang với những đứa trẻ khác trong chợ khi cô đang bán hàng vì trước đó chưa từng xảy ra vụ bắt cóc nào xảy ra. Cha cậu bé đã đến California để kiếm tiền vì vậy hiện tại chỉ có mình Juana nuôi con. Juana miêu tả con trai mình là một cậu bé mũm mĩm, luôn vui vẻ với biệt danh “Gordito”.

Han (theo Nineniews) 

Hải Dương: Bắt giám đốc lừa đảo gần 5 tỷ đồng tiền đặt cọc mua đất "ma"

Thứ 5, 23/07/2020 | 15:49
Đối tượng Nguyễn Xuân Biển lấy danh nghĩa là giám đốc rồi thực hiện các giao dịch mua đất chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

Rơi nước mắt cảnh cậu bé đoàn tụ với cha mẹ sau 76 giờ bị bắt cóc

Thứ 4, 22/07/2020 | 21:21
“Con tôi mới sinh được 46 tiếng đã bị người khác bắt đi rồi. 2h sáng tôi còn cho con uống sữa, 3h tỉnh lại thì không thấy đứa trẻ đâu”, người mẹ đau lòng khai báo với cảnh sát.

Người thân nói về hiện trường “lạ” vụ nữ sinh lớp 11 mất tích bí ẩn sau lễ tổng kết

Chủ nhật, 12/07/2020 | 17:11
Người dân phát hiện thi thể nữ sinh lớp 11 dưới mương nước sau một ngày mất tích bí ẩn, cách đó chừng 500 m là xe đạp của em vẫn dựng chân chống.

“Ông nội quốc dân” của “Gia đình là số 1” lên tiếng trước tố cáo bóc lột nhân viên

Thứ 4, 01/07/2020 | 19:22
Trước những cáo buộc bóc lột, ngược đãi nhân viên cũ, phía công ty của Lee Soon Jae đã đưa ra phản hồi.

Bóc lột lao động ở Trung Quốc: 'Nhà tù' khắc nghiệt Foxconn

Thứ 7, 21/09/2013 | 13:21
Công ty Foxconn của Đài Loan có nhiều nhà máy đặt tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. Họ cung ứng linh kiện và lắp ráp cho các gã khổng lồ trong ngành công nghệ như Apple, Nokia, Motorola, Microsoft, Dell...
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.