Tìm phương án cứu biển Cửa Đại trước tình trạng sạt lở

Tìm phương án cứu biển Cửa Đại trước tình trạng sạt lở

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 7, 26/08/2017 07:36

Chiều 25/8, viện Khoa học thủy lợi Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc bàn giải pháp chống xói lở bờ biển Cửa Đại.

Trước tình trạng xói lở nghiêm trọng, cấp bách tại bờ biển Cửa Đại, TP.Hội An ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch, đời sống dân sinh cũng như an toàn cho người dân, viện Khoa học thủy lợi Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc chung, trình bày về thực trạng, quá trình bồi đắp, tình trạng xói lở trên bờ biển.

Mặc dù chính quyền tỉnh Quảng Nam cũng đã có những biện pháp khắc phục, xây công trình bảo vệ bờ biển, đầu tư 700m kè bê tông… tuy nhiên vẫn chưa khắc phục triệt để, nhiều nơi còn xảy ra tình trạng xói lở nghiêm trọng.

Xã hội - Tìm phương án cứu biển Cửa Đại trước tình trạng sạt lở

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại bờ biển Cửa Đại.

Qua buổi trao đổi, các chuyên gia đã nêu ra những ý tưởng, đề xuất giải pháp, tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân để tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất. Có 3 giải pháp được nêu ra trực tiếp, trong đó giải pháp 3 (Mỏ đê cứng, đê ngầm nuôi bãi khu vực đã quây và 900m phía Bắc) được đánh giá khá cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe các đề xuất của viện Khoa học thủy lợi Việt Nam, phía tỉnh sẽ phối hợp cùng các ban ngành liên quan nghiên cứu thêm những đề án này trước khi quyết định phương án tối ưu nhất.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.