Một câu hỏi khá phổ biến với nhiều người khi thấy ai đó sở hữu một chiếc iPhone X là: “Face ID làm việc như thế nào với bạn?”. Dường như Face ID là tính năng thú vị nhất của chiếc điện thoại được tung ra nhân kỷ niệm 10 năm của Apple. Tuy nhiên, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã không may mắn cho lắm với chiếc điện thoại này.
Theo đó, người phụ nữ họ Yan đã mua một chiếc iPhone X, sau đó thiết lập nhận dạng gương mặt của mình với Face ID. Tuy nhiên, một đồng nghiệp của cô đã có thể mở điện thoại một cách dễ dàng bằng gương mặt của mình. Yan lập tức gọi điện cho bộ phận hỗ trợ của Apple. Các nhân viên Apple đáp lại cô với sự hoài nghi. Cô cùng người đồng nghiệp của mình đã phải lái xe đến cửa hàng Apple gần nhất để chứng minh.
Kết luận của các nhân viên tại Genius Bar là hệ thống camera TrueDepth của cô đã bị hỏng. Vì vậy, Yan đã được hoàn lại tiền và mua một chiếc iPhone X khác sau đó. Thế nhưng, chiếc điện thoại thứ hai của cô cũng gặp tình huống tương tự. Người đồng nghiệp của cô đã dễ dàng “bẻ khóa” Face ID mà không gặp phải trở ngại nào.
Apple lại thêm lần nữa hoàn tiền cho Yan sau đó. Hiện, chưa có thông tin nào cho biết, cô có sử dụng số tiền đó để mua một chiếc iPhone X thứ ba nào hay chưa.
Nhiều câu chuyện có liên quan đến tính năng Face ID của Apple cũng đã được nhắc đến thời gian gần đây. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ về BKAV đã bẻ khóa Face ID của iPhone X tới 2 lần bằng hai chiếc mặt nạ khác nhau, câu chuyện về một cậu bé 10 tuổi đã “đột nhập” được vào iPhone X của mẹ mình dễ dàng và khá nhiều câu chuyện anh em, bạn bè có thể mở khóa Face ID trên iPhone X của nhau.
Thậm chí, trong bài viết của chuyên trang chuyên đánh giá về điện thoại nổi tiếng PhoneArena cũng thừa nhận, một trong số các iPhone X mà họ mua cũng gặp vấn đề với Face ID.