Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, cơ quan kiểm dịch Nhật Bản nêu rõ tàu VNA-866 (chuyến bay VN300 HCMC-Tokyo ngày 28/10) đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản và không phát hiện vấn đề gì bất thường, không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.
Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay. Tàu bay sau đó đã bay về Việt Nam, chuyến VN301 hạ cánh tại Tp. HCM lúc 13:29 phút (giờ địa phương) ngày 28/10.
Thông tin cập nhật từ phía đại diện của nhóm hành khách, hành khách cuối cùng được giữ lại theo dõi sẽ được bệnh viện cho phép ra viện trở về nhà trong chiều 29/10.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã gửi thư khen ngợi tổ bay, tổ tiếp viên và các cán bộ nhân viên của chi nhánh Nhật Bản đã chủ động, nhanh chóng và chuyên nghiệp trong công tác hỗ trợ, sơ cứu các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe.
Vietnam Airlines cho biết cũng sẽ trực tiếp gặp và cám ơn vị bác sỹ tình nguyện đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp sơ cứu cho các hành khách.
Vietnam Airlines sẵn sàng phối hợp với nhà chức trách Việt Nam và Nhật Bản trong công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Trước đó theo Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL), 34 người nhập viện thuộc đoàn khách một trường THPT của Nhật Bản với 263 thành viên tham gia chuyến bay VN300, bao gồm cả học sinh và giáo viên. Đoàn khách đi du lịch Việt Nam.
Chiều ngày 27/10, đoàn ăn tối (buffet) tại khách sạn New World Saigon (5 sao), đúng 20h30, cả đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay VN300, khởi hành lúc 0h35 ngày 28/10, về Tokyo (Nhật Bản).
Máy bay hạ cánh lúc 7h45 sáng 28/10, thì có 34 thành viên của đoàn bị nôn ói, phải nhập viện cấp cứu. Đến chiều 28/10, 33 người đã xuất viện, chỉ còn 1 khách lưu lại bệnh viện.
Nhất Nam