Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 8/6, Công an quận 1 (TP. HCM) đã nhận được báo cáo vụ việc "nữ du khách người Nga bị tài xế GrabBike cướp điện thoại di động" từ Công an Phường Bến Nghé (quận 1). Nạn nhân là chị Olga Hasan (SN 1990, quốc tịch Nga).
Hiện, Công an quận 1 đang trích xuất camera an ninh khu vực xảy ra vụ việc và truy tìm đối tượng đã chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, mạng xã hội đăng tải thông tin, GrabBike tên Nguyễn Minh T. (22 tuổi, sinh viên) nhận chở một du khách Nga rồi cướp điện thoại của cô gái này.
Tuy nhiên, thông tin trên báo Tổ Quốc, nữ du khách xác nhận T. không phải là người chở và cướp điện thoại của mình. Người đã lấy điện thoại là một nam thanh niên có hình dáng cao to.
Cụ thể, đơn trình báo của chị Olga Hasan ghi rõ, khoảng 21h tối ngày 5/6, chị đứng trước đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1) đặt xe Grab đến đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão).
5 phút sau, một nam thanh niên đội nón Grab đến đón. Tưởng đã đúng tài xế trong app, nữ du khách lên xe để người này chở đi.
Đến giao lộ giữa đường Nguyễn Du – Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé), tài xế giả vờ làm rơi giày và nhờ khách nhặt giúp. Người này đồng thời bảo nữ du khách cho mượn điện thoại để xem bản đồ đường đi. Nhân lúc chị Olga Hasan cúi xuống nhặt giày, nam thanh niên điều khiển xe bỏ chạy.
Nữ du khách đuổi bộ theo và hô hoán nhờ người dân giúp đỡ. Đuổi đến đường Tôn Đức Thắng giao đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1), được người dân giúp đỡ, nữ du khách lấy lại được điện thoại từ kẻ cướp. Tuy nhiên, chiếc điện thoại đã bị vỡ màn hình và hỏng camera.
Sau khi sự việc xảy ra, một nam thanh niên đến giúp đỡ nữ du khách. Người này chụp hình chiếc điện thoại cùng nạn nhân để đăng lên mạng xã hội tìm kiếm kẻ cướp.
Nam tài xế GrabBike tên Nguyễn Minh T. (22 tuổi, sinh viên) biết tin vô cùng bức xúc. T. đã cùng đại diện Grab lên công an trình bày vụ việc.
Chia sẻ trên báo Thanh Niên, tối 5/6, anh T. cho biết đã mượn xe máy biển số 70F1 - 103.XX của người bạn chở người thân từ Q.9 đến ngã tư Bình Phước.
Lúc 21h25, anh T. đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1) thì nhận được thông báo có khách đặt xe tại Vincom Đồng Khởi đến 245 Bùi Viện. Lập tức, anh T. cho xe đến điểm đón. Anh có mặt vài phút sau đó và nhắn tin vào tài khoản khách nhưng không thấy phản hồi nên gọi điện cho khách nhưng không thể liên lạc được.
Lập tức anh T. tự ý huỷ chuyến và bắt khách khác đi Q.2 (không qua ứng dụng) và về lại ký túc xá ngay sau đó.
Anh T. khẳng định, sau khi rời khỏi Vincom Đồng Khởi, anh chưa hề gặp và biết mặt vị khách đặt chuyến mà mình đã hủy cuốc.
Hiện cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra vụ việc.
Mộc Miên (Tổng hợp)