Tin nóng thế giới ngày mới 12/11

Tin nóng thế giới ngày mới 12/11

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Chủ nhật, 12/11/2017 09:17

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và đoàn đại biểu Hoa Kỳ; Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Philippines; 750.000 người biểu tình đòi thả tự do cho các cựu lãnh đạo Catalonia... là tin nóng thế giới ngày 12/11.

Tổng thống Trump: Việt Nam trở thành điều kỳ diệu của thế giới

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 12/11

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 11/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ, theo TTXVN.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nồng nhiệt chào mừng Tổng thống Donald Trump cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vào thời điểm sôi động nhất của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Đáp lại, Tổng thống Donald Trump chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu tuyệt vời và kỳ diệu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội những năm qua. Tổng thống Trump nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới, một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh.

Tổng thống Hoa Kỳ mong muốn có thêm nhiều dịp được gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang; khẳng định, không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam hiện nay.

750.000 người biểu tình đòi thả tự do cho các cựu lãnh đạo Catalonia

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 12/11 (Hình 2).

Cờ Catalonia tại cuộc biểu tình. 

Hôm qua 11/11, khoảng 750.000 người đã tham gia biểu tình ở Barcelona yêu cầu trả tự do cho các cựu lãnh đạo vùng Catalonia. Trước đó một ngày, cựu thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont vừa được thả ra khỏi nhà tù sau khi nộp 150.000 euro tiền bảo lãnh.

Hôm 7/11, gần 200 thị trưởng các khu vực hành chính vùng Catalonia đã tập hợp biểu tình trước các trụ sở châu Âu tại Brussels (Bỉ), yêu càu trả tự do cho những quan chức từng làm việc cho chính quyền Catalonia đang bị giam giữ ở Tây Ban Nha.

TT Putin: Mỹ gây sức ép với truyền thông Nga là “cuộc tấn công vào tự do ngôn luận”

Kết thúc chuyến làm việc tại Diễn đàn APEC, Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận rằng: “Một cuộc tấn công vào truyền thông Nga tại Mỹ chính là cuộc tấn công vào tự do ngôn luận. Chúng tôi rất thất vọng”.

“Chúng tôi phải tìm cách thiết lập những biện pháp đáp trả”, ông Putin tuyên bố.

Trước đó, hãng truyền thông RT của Nga đã trở thành tâm điểm của các cuộc cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016. Tập đoàn này bị nghi có liên hệ với cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Tổng biên tập RT chỉ trích hành động của Mỹ, coi đó là một phần trong “cuộc chiến” truyền thông với Nga.

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Philippines

Hôm nay 12/11, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 cùng các hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại Philippines.

Các nhà lãnh đạo của các quốc gia ASEAN và các đối tác đã tới Philippines để tham dự sự kiện quan trọng này của khu vực. An ninh đã được thắt chặt ở Thủ đô Manila trong khoảng thời gian này. Hơn 60.000 binh sĩ đã được tăng cường để thực hiện công tác bảo vệ cho nguyên thủ các quốc gia. 

Xem thêm: Thủ tướng Campuchia: Đối thoại Cấp cao APEC-ASEAN là sáng kiến quan trọng của Việt Nam

D.T (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.