Tin nóng thế giới ngày mới 16/11

Tin nóng thế giới ngày mới 16/11

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 16/11/2017 07:28

Đặc phái viên cấp cao của Trung Quốc sắp tới Triều Tiên; Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp vào tình hình khu vực Catalonia; Khủng hoảng chính trị ở Zimbabwe, Tổng thống vẫn an toàn... là những tin nóng ngày mới.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 16/11

Tướng cấp cao Constantino Chiwenga nói về sự hỗn loạn ở Zimbabwe

Đặc phái viên cấp cao của Trung Quốc sắp tới Triều Tiên

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho hay, ông Tống Đào - người đứng đầu bộ phận chuyên trách các vấn đề quốc tế tại Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ được cử sang Triều Tiên với tư cách đặc phái viên vào ngày 17/11. Ông Tống sẽ giới thiệu với Triều Tiên về Đại hội Đảng lần thứ 19 của Trung Quốc, đồng thời có chuyến thăm Triều Tiên. Hiện chưa rõ ông Tống sẽ gặp những vị lãnh đạo nào của phía Triều Tiên và nội dung làm việc giữa đặc phái viên này với Bình Nhưỡng có bao gồm vấn đề hạt nhân và tên lửa hay không.

Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp vào tình hình khu vực Catalonia

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 15/11 bác bỏ cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình Catalonia và khẳng định thông tin này là phi thực tế. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh các nước như Tây Ban Nha hay Anh có đầy rẫy vấn đề trong nước, nhưng không giải quyết được. Do đó, họ muốn lợi dụng những cáo buộc này để làm chệch hướng sự chú ý của dư luận.

Tổng thống Trump cam kết gây áp lực tối đa với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ cam kết gây "áp lực ở mức cao nhất" lên Triều Tiên trước khi nước này tìm cách hăm dọa các nước khác bằng chương trình hạt nhân. Phát biểu một ngày sau khi kết thúc chuyến công du đầu tiên tới châu Á, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, ông đã thành công trong việc chống lại chương trình phổ biến vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và có được sự cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong việc sử dụng các đòn trừng phạt kinh tế nhằm gây sức ép với Triều Tiên.

Khủng hoảng chính trị ở Zimbabwe, Tổng thống vẫn an toàn

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, đang bị quản thúc tại nhà riêng ở Thủ đô Harare sau khi quân đội nước này tiến hành kiểm soát quyền lực, đẩy đất nước ở khu vực phía Nam châu Phi vào tình trạng khủng hoảng chính trị. Trong cuộc binh biến hôm 15/11, quân đội Zimbabwe đã kiểm soát các văn phòng của Mugabe, quốc hội, sân bay và đài phát thanh quốc gia. Vụ việc diễn ra sau khi viên tướng cấp cao Constantino Chiwenga cảnh báo Mugabe rằng quân đội sẽ "vào cuộc" nếu ông tiếp tục khai trừ mọi người khỏi đảng cầm quyền.

QV (T/H)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.