Tin nóng thế giới ngày mới 18/12

Tin nóng thế giới ngày mới 18/12

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 2, 18/12/2017 07:55

Tổng thống Putin cảm ơn CIA giúp Nga phá âm mưu khủng bố; Biểu tình bùng phát thành bạo lực dữ dội ở Thủ đô Ukraine...là những tin nóng đáng chú ý sáng nay.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 18/12

Tổng thống Putin cảm ơn phía CIA gửi thông tin giúp ngăn chặn khủng bố.

Tổng thống Mỹ tuyên bố không sa thải Cố vấn đặc biệt Robert Muller

Ngày 17/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không có ý định sa thải Cố vấn đặc biệt Robert Mueller trong bối cảnh có những đồn đoán ông chủ Nhà Trắng đang tìm cách loại bỏ nhân vật này. Ông Muller đang là người đứng đầu cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016, trong đó có những nghi ngờ nhắm vào đội ngũ tranh cử của ông Trump.

Tổng thống Putin cảm ơn CIA giúp Nga phá âm mưu khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/12 đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn vì CIA đã cảnh báo Nga trước đó về một âm mưu khủng bố nhắm vào thành phố St.Petersburg. Điện Kremlin cho biết, CIA đã cung cấp cho an ninh Nga thông tin về kế hoạch đặt bom tại nhà thờ Kazan ở St.Petersburg của bọn khủng bố, giúp lực lượng an ninh Nga bắt giữ kẻ thủ ác trước khi chúng thực hiện âm mưu.

Biểu tình bùng phát thành bạo lực dữ dội ở Thủ đô Ukraine

Giới chức Ukraine ngày 17/12 thông báo, đã có hàng chục người bị thương trong những vụ đụng độ giữa cảnh sát và các nhà hoạt động chính trị trong cuộc biểu tình tại trung tâm Thủ đô Kiev kêu gọi luận tội Tổng thống nước này Petro Poroshenko. Một quan chức của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, có ít nhất 30 cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông của Ukraine đưa tin, nhiều người biểu tình cũng đã bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh.

Triều Tiên kỷ niệm 6 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il

Hôm 17/12, hàng nghìn người dân Triều Tiên đã mang theo hoa, tập trung về tượng đài và những nơi công cộng có chân dung các nhà lãnh đạo trong thời tiết giá rét để kỷ niệm 6 năm ngày mất cố chủ tịch Kim Jong-il. Người dân Triều Tiên thường tránh tổ chức ăn uống và các hoạt động giải trí trước và trong ngày kỷ niệm này. Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin các lãnh đạo cấp cao cũng đã tới viếng lăng mộ của ông Kim Jong-il tại ngoại ô Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong-il qua đời ngày 17/12/2011 ở tuổi 69 vì lý do sức khỏe.

QV (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.