Tin nóng thế giới ngày mới 21/12

Tin nóng thế giới ngày mới 21/12

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 21/12/2017 07:56

TT Trump cảnh báo các nước định bỏ phiếu chống vấn đề Jerusalem; Hơn 80% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin... là những tin nóng sáng nay.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 21/12

Ông Trump có thể cắt viện trợ các nước chống Mỹ vì Jerusalem.

Mỹ đàm phán với Trung Quốc về các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên

Các nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc ngày 20/12 cho biết Mỹ đang đàm phán với Trung Quốc về việc áp đặt những lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, đồng thời có thể sớm đưa ra một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về trừng phạt Bình Nhưỡng. Biện pháp trừng phạt mới được dự đoán sẽ nhằm mục tiêu vào các hoạt động vận chuyển những sản phẩm dầu mỏ tới Triều Tiên - mặt hàng có ý nghĩa quan trọng sống còn đối với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump cảnh báo các nước định bỏ phiếu chống Mỹ vì Jerusalem

Người đứng đầu Nhà Trắng dọa sẽ cắt viện trợ cho bất cứ quốc gia nào bỏ phiếu chống lại quyết định công nhận Jerusalem là Thủ đô Israel tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. "Họ nhận hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD và bây giờ họ bỏ phiếu chống lại chúng ta. Được, cứ để họ bỏ phiếu đi, chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ", Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 21/12.

Dân Catalonia bước vào cuộc bầu cử lịch sử

21/12/2017 có thể sẽ được lưu trong lịch sử là một trong những ngày quan trọng nhất trong lịch sử của Catalonia. Đó là ngày diễn ra cuộc bầu cử vùng trước thời hạn tại vùng đất này, 81 ngày sau sự kiện trưng cầu ý dân bất hợp pháp để ly khai 1/10 và hơn 1 tháng sau sự kiện Catalonia bị tước quyền tự trị. Hơn 80% của 5,5 triệu cử tri vùng Catalonia dự kiến sẽ đi bỏ phiếu.

Australia chặn ảnh hưởng chính trị từ các thế lực nước ngoài

Australia vừa công bố luật cấm nhận hỗ trợ tài chính từ nước ngoài trong bối cảnh cộng đồng tình báo nước này ngày càng lo ngại về tác động tiêu cực của những khoản tiền trên, đặc biệt từ phía Trung Quốc. Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho rằng các thế lực bên ngoài đang tìm cách gây ảnh hưởng đến đời sống chính trị Australia với những cách thức “ngày càng tinh vi, phức tạp”. Do đó, theo Thủ tướng Turnbull, luật mới sẽ tạo ra một “chương trình minh bạch” dựa trên Hệ thống Đăng ký nhân viên nước ngoài của Mỹ.

Hơn 80% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin

83,3% người tham gia cho biết họ sẵn sàng bỏ phiếu cho Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu cuộc bầu cử năm 2018 diễn ra vào Chủ nhật tới, Tass hôm 20/12 dẫn kết quả từ cuộc thăm dò mới nhất do hãng VTsIOM công bố. Các đối thủ dự kiến của ông Putin trong khi đó nhận được sự ủng hộ khiêm tốn hơn nhiều, chỉ dao động trong mức từ 0,3% đến 4,1%. Cũng theo cuộc khảo sát, có 82,2% giới trẻ, 83,3% người trong độ tuổi từ 45 - 59 và 88,8% người trên 60 tuổi ủng hộ Tổng thống Putin.

QV (T/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.