Tin nóng thế giới ngày mới 7/12

Tin nóng thế giới ngày mới 7/12

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 5, 07/12/2017 08:01

Tổng thống Mỹ chính thức công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel; Malaysia bắt giữ thêm nhiều đối tượng nước ngoài liên quan đến IS… là những tin đáng chú ý đầu ngày 7/12.

Tổng thống Mỹ chính thức công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel

Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố chính thức công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel và sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ về thành phố này một khi công tác chuẩn bị hoàn tất.

Tiêu điểm -  Tin nóng thế giới ngày mới 7/12

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tổng thống Trump cho rằng quyết định này sẽ có lợi nhất cho lợi ích của nước Mỹ, cũng như việc tìm kiếm hòa bình giữa Israel và Palestine. Theo Tổng thống Trump, kể từ khi Quốc hội Mỹ thông qua Luật Đại sứ quán Jerusalem vào năm 1995 tới nay, các chính quyền tiền nhiệm đã trì hoãn việc thực thi đạo luật này vì quan ngại sẽ gây phương hại cho nỗ lực đàm phán thỏa thuận hòa bình tại khu vực Trung Đông. Theo giới chức Nhà Trắng, quá trình chuẩn bị và chuyển Đại sứ quán Mỹ về Jerusalem có thể sẽ được hoàn tất trong vòng 3 năm.

Malaysia bắt giữ thêm nhiều đối tượng nước ngoài liên quan đến IS

Tờ The Star của Malaysia đưa tin lực lượng chức năng nước này ngày 4/12 đã bắt giữ 4 người nước ngoài có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Sandakan, bang Sabah.

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun ngày 6/12 cho biết, đây là những đối tượng nằm trong danh sách bị truy nã gắt gao, ở độ tuổi từ 31-40, dùng Sandakan như một điểm trung chuyển để đến miền Nam Philippines.

Trước đó, trong ngày 4/12 cũng tại bang Sabah, lực lượng an ninh Malaysia đã tiêu diệt một thành viên chủ chốt của nhóm Abu Sayyaf chuyên bắt cóc tống tiền. Đối tượng được xác định là kẻ cung cấp thông tin cho đồng bọn nhằm thực hiện các vụ cướp bóc trên vùng biển nằm giữa bang Sabah và khu vực miền Nam Philippines.

Tổng thống Trump cảnh báo đóng cửa Chính phủ trong vài ngày tới

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/12 cảnh báo, Chính phủ nước này có nguy cơ bị đóng cửa từ ngày 9/12 tới do bế tắc đàm phán với đảng Dân chủ liên quan đến dự thảo chi tiêu ngân sách cho năm tài khóa tới.

Tổng thống Trump đổ lỗi cho đảng Dân chủ đẩy Chính phủ đến nguy cơ phải đóng cửa. Phát biểu hôm qua trước thềm cuộc họp nội các, Tổng thống Trump nói: “Đảng Dân chủ đang theo đuổi những thứ rất nguy hiểm cho đất nước. Họ đang tìm cách đóng cửa Chính phủ”.

Tạp chí Time chọn những phụ nữ tố cáo nạn quấy rối tình dục là 'Nhân vật của năm' 2017

#MeToo (Tôi cũng vậy) được bắt đầu như một chiến dịch trên mạng xã hội sau khi một loạt phụ nữ tố cáo nhà sản xuất Hollywood nổi tiếng Harvey Weinstein sàm sỡ họ. Hàng nghìn phụ nữ sau đó đã hưởng ứng và chia sẻ câu chuyện của mình về việc bị lạm dụng tình dục. Phong trào đã tạo ra một làn sóng nhận thức mạnh mẽ, khiến nhiều người quyền lực bị tố cáo phải mất chức hay bị dư luận lên án.

Xem thêm >> Tổng thống Trump sẽ làm đảo lộn Trung Đông, nếu công nhận Jerusalem là Thủ đô Israel?

Đ.V (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.