Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân "chết đứng" ở Đông Ghouta

Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân "chết đứng" ở Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 01/03/2018 08:23

Không một người dân nào có thể rời khỏi Đông Ghouta, Syria do tình trạng pháo kích; Nữ Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức... là tin tức đáng chú ý sáng nay 1/3.

Tình hình Syria: Không một người dân nào có thể rời khỏi Đông Ghouta

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân 'chết đứng' ở Đông Ghouta

Trẻ em tại Đông Ghouta.

Theo TTXVN, ngày 28/2, hãng thông tấn RIA dẫn một thông báo của quân đội Nga cho biết không một dân thường nào có thể rời khỏi khu vực Đông Ghouta (Syria) do các vụ nã pháo của phiến quân.

Cùng ngày, bộ Ngoại giao Pháp đã kêu gọi Nga và Iran gây “sức ép tối đa” đối với Chính phủ Syria nhằm thực thi lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc bảo trợ tại Đông Ghouta. 

Trước đó, ngày 26/2, Nga đã kêu gọi ngừng bắn trong 5 giờ bắt đầu từ 9-14 giờ hàng ngày tại khu vực Đông Ghouta và thiết lập một hành lang sơ tán để người dân có thể rời khỏi khu vực thuộc quyền kiểm soát của phiến quân đang bị bao vây ở Syria.

Nữ giám đốc truyền thông Nhà Trắng đột ngột từ chức

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân 'chết đứng' ở Đông Ghouta (Hình 2).

Hope Hicks.

Cách đây ít giờ, nữ giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks, một trong những phụ tá được Tổng thống Trump tin tưởng nhất đã đệ đơn từ chức. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi cô Hicks điều trần trước Ủy ban tình báo Hạ viện liên quan tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Nhà Trắng cũng xác nhận thông tin này.

"Không có ngôn từ nào để bày tỏ lòng biết ơn của tôi với Tổng thống Trump. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Tổng thống và chính quyền khi ông ấy tiếp tục lãnh đạo đất nước chúng ta", cô Hope Hicks cho biết.

Hạ viện Nhật Bản thông qua mức ngân sách kỷ lục cho tài khóa 2018

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân 'chết đứng' ở Đông Ghouta (Hình 3).

Một phiên họp Hạ viện Nhật Bản.

Hạ viện Nhật Bản ngày 28/2 đã thông qua ngân sách ở mức kỷ lục là 97.710 tỷ yen (khoảng 912 tỷ USD) cho tài khóa 2018 nhằm đảm bảo ngân sách này được ban hành trước khi tài khóa mới bắt đầu vào ngày 1/4/2018.

Trong số trên, 32.970 tỷ yen (chiếm 1/3 trong khoản ngân sách này) được dành cho chi tiêu vào an sinh xã hội trong bối cảnh dân số Nhật Bản ngày càng lão hóa; 5.190 tỷ yen dành cho chi tiêu quốc phòng nhằm tăng khả năng đối phó trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Học sinh Mỹ bắt đầu trở lại trường học sau vụ xả súng ở Florida

Ngày 28/2, học sinh trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, Mỹ, đã bắt đầu trở lại trường học kể từ sau vụ xả súng đẫm máu cách đây 2 tuần làm 17 người thiệt mạng.

Trong ngày đến trường, học sinh đã được tặng hoa và nước uống và những lời động viên trong bối cảnh an ninh được siết chặt tại trường học.

Trước đó, trong ngày Lễ Tình nhân năm nay (14/2), Nikolas Cruz, một cựu học sinh của trường đã thực hiện vụ xả súng bằng khẩu AR-15 mà tên này mua một cách hợp pháp, làm 14 học sinh và ba nhân viên trong trường thiệt mạng.

Nổ lớn ở Pakistan, ít nhất 4 nhân viên an ninh thiệt mạng

Tiêu điểm - Tin thế giới ngày mới 1/3: Phiến quân nã pháo, dân 'chết đứng' ở Đông Ghouta (Hình 4).

Lực lượng an ninh Pakistan.

Ít nhất bốn nhân viên an ninh đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra vào tối 28/2 ở thành phố Quetta, Tây Nam nước này.

Vụ nổ xảy ra tại một doanh trại của các lực lượng an ninh ở khu vực Khooni Talaab thuộc thành phố Quetta.

Một số thông tin cho biết đây là vụ tấn công liều chết, song vẫn chưa có quan chức nào xác nhận. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ nổ.

Xem thêm: Mỹ không ngừng đột kích, nã bom vào quân Chính phủ Syria tại Deir Ezzor

D.T (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.