Tin tức thế giới ngày mới 16/12

Tin tức thế giới ngày mới 16/12

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 7, 16/12/2017 08:22

Mỹ phóng thử thành công tên lửa tầm xa mới; Đức chi 4 tỷ euro mua gần 60 trực thăng vận tải Mỹ; Cựu Bộ trưởng Kinh tế Nga nhận án tù 8 năm… là tin tức đáng chú ý sáng nay 16/12.

Mỹ phóng thử thành công tên lửa tầm xa mới

Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 16/12

Máy bay B-1B Lancer.

Theo tờ The Diplomat, Tập đoàn Lockheed Martin và Không quân Mỹ vừa phóng thử thành công hai Tên lửa chống hạm tầm xa (LRASM) từ một oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer vào ngày 12/12 vừa qua. Cuộc thử nghiệm đã đạt được các mục tiêu chính đề ra và các mục tiêu đã bị tiêu diệt chính xác.

Đây là một loại tên lửa chống hạm thế hệ mới, có chức năng phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu quan trọng trong đội tàu đối phương.

Đức chi 4 tỷ euro mua gần 60 trực thăng vận tải Mỹ

Đức vừa thông qua kế hoạch mua từ 45 đến 60 máy bay trực thăng vận tải hạng nặng của Mỹ với trị giá khoảng 4 tỷ euro. Hai dòng sản phẩm được lựa chọn khả năng là CH-53K của tập đoàn Lockheed Martin và CH-47 hai động cơ của tập đoàn Boeing. Hiện chưa có thông tin phía Đức nghiêng về dòng sản phẩm nào hơn. Bộ Quốc phòng Đức sẽ cung cấp thông tin chi tiết vào giữa năm 2018, có thể đến năm 2020, sẽ chính thức ký kết các hợp đồng.

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Nga nhận án tù 8 năm

Tiêu điểm - Tin tức thế giới ngày mới 16/12 (Hình 2).

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev.

Tòa án ở Nga ngày vừa tuyên án 8 năm tù giam và mức phạt hành chính hơn 2,2 triệu USD với cựu bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev vì hành vi nhận hối lộ từ một tập đoàn dầu khí. Tòa cũng cấm ông Ulyukayev giữ các chức vụ trong chính quyền trong vòng 8 năm sau khi mãn hạn tù. Ông Ulyukayev là quan chức cấp cao nhất của Nga bị bắt trong hơn 20 năm trở lại đây.

Canada cho phép xuất khẩu vũ khí cấm sang Ukraine

Chính phủ Canada vừa chính thức cho phép các doanh nghiệp vũ khí của nước này bán một số loại vũ khí cấm như súng ngắn điện và vũ khí tự động sang Ukraine.

Theo TTXVN, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freelad cho biết Canada đã đưa Ukraine vào Danh sách các nước kiểm soát vũ khí tự động (AFCCL), đồng nghĩa với việc Ottawa sẽ cho phép các công ty của Canada được phép bán những loại vũ khí, thiết bị quân sự bị cấm trước đây sang Ukraine. Với việc Canada bổ sung Kiev vào AFCCL, Ukraine đã trở thành quốc gia thứ 40 được phép nhập khẩu vũ khí tự động từ Canada.

Xem thêm: TT Putin cảm ơn phi công Su-30 dũng cảm bảo vệ máy bay của ông tại Syria

D.T (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.