Tin tức thế giới ngày mới 21/11

Tin tức thế giới ngày mới 21/11

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 21/11/2017 08:19

Thủ tướng Đức Merkel tuyên bố không từ chức; Mỹ tính đưa Triều Tiên trở lại danh sách nước tài trợ khủng bố; Argentina: Phát hiện tín hiệu có thể từ tàu ngầm mất tích… là tin tức đáng chú ý sáng 21/11.

Hôm qua 20/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay, bà không có lý do gì để từ chức sau khi các cuộc đàm phán thành lập Chính phủ liên minh giữa liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) với đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh thất bại. 
Bà Merkel nhấn mạnh, liên đảng CDU/CSU của bà sẵn sàng cho một cuộc bầu cử mới. Nữ Thủ tướng nhấn mạnh, bà sẵn sàng lãnh đạo đất nước thêm 4 năm nữa.

Hôm qua 20/11, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay, bà không có lý do gì để từ chức sau khi các cuộc đàm phán thành lập Chính phủ liên minh giữa liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) với đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh thất bại. Bà Merkel nhấn mạnh, liên đảng CDU/CSU của bà sẵn sàng cho một cuộc bầu cử mới. Nữ Thủ tướng nhấn mạnh, bà sẵn sàng lãnh đạo đất nước thêm 4 năm nữa.

Hôm qua 20/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông sẽ coi Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố. Tuyên bố tại Nhà Trắng, ông Trump cho rằng, việc này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu. Đây là động thái mới nhất nhằm cô lập Bình Nhưỡng, gây sức ép để nước này phải từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân. 
Bộ Tài chính Mỹ cũng sẽ sớm công bố lệnh trừng phạt Triều Tiên vào hôm nay 21/11.

Hôm qua 20/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông sẽ coi Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố. Tuyên bố tại Nhà Trắng, ông Trump cho rằng, việc này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu. Đây là động thái mới nhất nhằm cô lập Bình Nhưỡng, gây sức ép để nước này phải từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân. Bộ Tài chính Mỹ cũng sẽ sớm công bố lệnh trừng phạt Triều Tiên vào hôm nay 21/11.

Hải quân Argentina vừa cho hay, thiết bị cảm biến trên tàu tìm kiếm vừa phát hiện nhiều tiếng động tại Nam Đại Tây Dương. Những tín hiệu này có thể xuất phát từ tàu ngầm ARA San Juan đang mất tích. 
Còn theo CNN, tiếng động được phát hiện giống như tiếng dụng cụ đập vào tàu ngầm để thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ.

Hải quân Argentina vừa cho hay, thiết bị cảm biến trên tàu tìm kiếm vừa phát hiện nhiều tiếng động tại Nam Đại Tây Dương. Những tín hiệu này có thể xuất phát từ tàu ngầm ARA San Juan đang mất tích. Còn theo CNN, tiếng động được phát hiện giống như tiếng dụng cụ đập vào tàu ngầm để thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hôm qua đã yêu cầu tổ chức cuộc họp nội các vào ngày 21/11, bất chấp đảng ZANU-PF cầm quyền đang lên kế hoạch đưa ông ra luận tội.
Thư ký của Tổng thống cho hay, cuộc họp sẽ diễn ra tại văn phòng của ông Mugabe. Đây sẽ là cuộc họp các Bộ trưởng Zimbabwe đầu tiên kể từ sau khi quân đội nắm quyền kiểm soát Zimbabwe từ hôm 15/11. Kế hoạch này trùng với ngày Ủy ban Trung ương đảng ZANU-PF dự định tiến hành luận tội ông.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hôm qua đã yêu cầu tổ chức cuộc họp nội các vào ngày 21/11, bất chấp đảng ZANU-PF cầm quyền đang lên kế hoạch đưa ông ra luận tội. Thư ký của Tổng thống cho hay, cuộc họp sẽ diễn ra tại văn phòng của ông Mugabe. Đây sẽ là cuộc họp các Bộ trưởng Zimbabwe đầu tiên kể từ sau khi quân đội nắm quyền kiểm soát Zimbabwe từ hôm 15/11. Kế hoạch này trùng với ngày Ủy ban Trung ương đảng ZANU-PF dự định tiến hành luận tội ông.

Xem thêm: Syria: SAA chiếm thị trấn chủ chốt Abu Kamal, tính tiếp tục giành đất từ SDF

D.T (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.