Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 5, 05/10/2017 16:12

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga ra tòa mới biết nội dung ghi trong phiếu thu tiền của khách hàng mua căn hộ là chưa đúng lắm.

Tiếp tục phiên làm việc buổi chiều ngày 05/10 tại TAND TP.Hà Nội, VKS và Luật sư tiến hành đặt câu hỏi với Châu Thị Thu Nga và những người có liên quan để làm sáng tỏ vụ án.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn – nguyên Phó Tổng giám đốc công ty Housing Group trả lời VKS rằng không biết việc làm của bị cáo Nga, cũng không được bàn bạc, hưởng lợi gì. Chỉ đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, bị cáo Sơn mới biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại tòa

Tuy nhiên, VKS nhận định, Sơn không biết việc làm của bị cáo Nga nhưng đã thực hiện hành vi là ký vào các hợp đồng và bỏ mặc cho hậu quả xảy ra. Hậu quả là số tiền chiếm đoạt được của khách hàng, Nga đã sử dụng hết, hiện tại thì không có khả năng thu hồi, khắc phục cho khách hàng, nên bị cáo Sơn bị quy kết là đồng phạm với bị cáo Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là có căn cứ pháp luật.

Bị cáo Đoàn Thanh Thủy cũng trả lời rằng thời điểm làm việc tại công ty cũng chỉ là làm công ăn lương. Bị cáo này cho rằng thời điểm đó, công ty ký các hợp đồng vay vốn cũng là điều hết sức bình thường, có vay có trả. Phía công ty và khách hàng cũng giao kết nếu hết thời hạn vay trong hợp đồng mà dự án thành công thì công ty sẽ giao căn hộ cho khách hàng. Nếu dự án không thành công thì công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, thực tế có được như lời bị cáo Thủy nói hay không thì bị cáo này trả lời VKS là đến đầu năm 2010, bị cáo không làm kế toán nữa nên không biết thông tin gì.

Hồ sơ điều tra - Tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, bị cáo cũng là nạn nhân (Hình 2).

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu đứng tại chỗ trình bày bản thân cũng là bị hại

Như ở phiên tòa trước, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng trả lời rằng phía công ty vay vốn của khách hàng để sản xuất kinh doanh, trong đó có phục vụ một số dự án của công ty. Tuy nhiên, khi VKS công bố nội dung ghi trong một số phiếu thu tiền của khách hàng và hỏi bị cáo rằng: “Nội dung phiếu thu ghi nộp tiền xây dựng dự án B5 Cầu Diễn hoặc thu tiền vay vốn xây dựng căn hộ thuộc dự án B5 Cầu Diễn, nội dung phiếu thu như vậy có đúng hay không?”.

Bị cáo Nga suy nghĩ một hồi và nói giờ ra tòa mới biết trong phiếu thu ghi nội dung như thế và lí nhí thừa nhận rằng: “Phiếu thu ghi nội dung như thế chưa đúng lắm".

Tiếp tục trả lời một số câu hỏi của luật sư bào chữa cho mình, bị cáo Châu Thi Thu Nga cho rằng tất cả các khoản bị cáo chi trả lương cho nhân viên, chi thưởng lễ tết, bảo hiểm y tế, may đồng phục cho nhân viên công ty và chi phúc lợi xã hội, chi tổ chức sự kiện, quảng cáo dự án… đều là chi cho công ty Housing Group, không phải chi cho cá nhân bị cáo Nga.

Bị cáo Đinh Phúc Tiếu vừa là bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng cũng là bị hại khi ký 2 hợp đồng mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn.

Theo bị cáo Tiếu khai thì trong thời gian làm việc tại công ty Housing Group, do có nhu cầu mua căn hộ, lại tin tưởng nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga, tin tưởng vào công ty nên đã ký 2 Hợp đồng mua căn hộ, 1 căn hơn 1,5 tỷ đồng, 1 căn hơn 700 triệu đồng.

Tư Viễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.