Tính đến đầu tháng 11, lượng kiều hối chảy về TP.HCM đạt gần 4 tỷ USD

Tính đến đầu tháng 11, lượng kiều hối chảy về TP.HCM đạt gần 4 tỷ USD

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 2, 27/11/2017 15:59

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, nếu từ nay đến cuối năm không xảy ra những biến động gì lớn thì lượng kiều hối chuyển về TP.HCM sẽ đạt khoảng 5,2 tỷ USD, tăng 4,5% so với năm ngoái.

Tài chính - Ngân hàng - Tính đến đầu tháng 11, lượng kiều hối chảy về TP.HCM đạt gần 4 tỷ USD

Những tháng cuối năm là mùa cao điểm kiều hối chuyển về Việt Nam.

Báo điện tử Zing.vn dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho hay, lượng kiều hối về TP.HCM đến đầu tháng 11 đã đạt 3,9 tỷ USD.

Những tháng gần đây do chưa vào mùa cao điểm nên kiều hối chuyển về tăng từ 375 - 400 triệu USD một tháng. Riêng tháng 10 vừa qua, tăng 600 triệu USD (tương đương 5% so với cùng kỳ năm trước).

"Nếu từ nay đến cuối năm không xảy ra những biến động gì lớn thì lượng kiều hối chuyển về TP.HCM sẽ đạt khoảng 5,2 tỷ USD, tăng 4,5% so với năm ngoái", ông Minh dự báo.

Tờ Zing cũng dẫn lời vị đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay, tình hình có vẻ khả quan, lượng kiều hối được gửi về nước rất ổn định và tăng dần đều”.

Mỹ có lượng kiều hối chuyển về lớn nhất, chiếm đến 60%, kế đến là châu Âu khoảng 20% và các châu lục khác chiếm 20% còn lại.

Bắt đầu vào mùa cao điểm, nhiều ngân hàng đang triển khai các chương trình khuyến mãi nên khả năng con số này sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm.

Phần lớn kiều hối chuyển về được người dân sử dụng vào sản xuất kinh doanh, đầu tư chứ không cất giữ, chi tiêu hay tập trung vào đầu tư bất động sản, chứng khoán như trước đây.

Hiểu Minh (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.