Tính hình hoạt động tháng 4/2019 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 5/2019 của TCT Điện lực miền Bắc

Tính hình hoạt động tháng 4/2019 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 5/2019 của TCT Điện lực miền Bắc

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 2, 06/05/2019 11:30

Trong tháng 4/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/) đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

 Do ảnh hưởng của giông lốc  tại các tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Lào Cai làm gián đoạn việc cung cấp điện 39.551 khách hàng; Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 04/2019 ước thực hiện 5.736,62 triệu kWh, tăng 11,50% so với cùng kỳ năm 2018. Thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 67,77% và tăng 10,86%, thành phần QLTD chiếm 26,26% và tăng 13,01% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng tháng 04/2019 toàn Tổng công ty ước thực hiện 5,1%, giảm 0,06% so với cùng kỳ 2018. Độ tin cậy cung cấp điện: Chỉ số SAIDI là 32,84 phút, chỉ số SAIFI là 0,37 lần và chỉ số MAIFI là 0,03 lần.  

Tiêu dùng & Dư luận - Tính hình hoạt động tháng 4/2019 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 5/2019 của TCT Điện lực miền Bắc

Tháng 4 năm 2019 Tổng công ty đã đóng điện được 07 dự án (với năng lực tăng thêm 142MVA và 1,264 km ĐZ110kV), thực hiện khởi công 03 dự án ĐZ và TBA 110kV: Nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV lộ 175 NĐ Uông Bí đến TBA 110kV Chợ Rộc; Nâng công suất MBA T1 TBA 110kV Đồng Niên; Lắp MBA T2 TBA 110kV Sa Pa…cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã  tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 111 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,67/6 ngày, giảm 1,33 ngày so với quy định.  

Tính đến cuối tháng 4/2019, Tổng công ty đã tiến hành làm việc với 1.002 khách hàng trên tổng số 1.607 khách hàng có mức sản lượng trên 3 Tr.kWh/năm; đã ký thỏa thuận với 517 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR).

Trong  tháng 5 năm 2019, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ./.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.