Tình hình sức khỏe của người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ chấn động ở Beirut

Tình hình sức khỏe của người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ chấn động ở Beirut

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Thứ 4, 05/08/2020 19:40

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, đến nay ghi nhận một công dân Việt Nam bị thương nhẹ trong vụ nổ ở Beirut.

Tin nhanh - Tình hình sức khỏe của người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ chấn động ở Beirut

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Báo TTXVN đưa tin, liên quan đến vụ nổ xảy ra ở thành phố Beirut, Lebanon, ngày 5/8, người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Chúng tôi hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về vụ nổ tại Beirut ngày 4/8/2020 khiến nhiều người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương.

Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Lebanon và gia đình các nạn nhân vụ nổ và mong Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Lebanon, gia đình các nạn nhân sớm vượt qua đau thương, mất mát to lớn này và ổn định cuộc sống.

Theo Đại sứ quán, đến nay ghi nhận một công dân Việt Nam bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với nước sở tại và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Vào khoảng 18h ngày 4/8 (giờ địa phương), 2 vụ nổ liên hoàn đã xảy ra tại một cảng công nghiệp ở Beirut, thủ đô của Lebanon, làm rung chuyển mặt đất khiến ít nhất hơn 4.000 người thương vong.

Tin nhanh - Tình hình sức khỏe của người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ chấn động ở Beirut (Hình 2).

 

Không chỉ dừng lại ở con số vừa cập nhật, số liệu người tử vong và bị thương trong vụ nổ thảm họa Beirut vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab cho biết, hơn 2.700 tấn Amoni Nitrat không được bảo quản an toàn đã dẫn tới vụ nổ.

Theo hãng tin NNA của Lebanon, báo cáo ban đầu đổ lỗi vụ nổ do đám cháy pháo hoa tại một nhà máy ở cảng Beirut gây ra. Thủ tướng Lebanon Hassan Diab đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ nổ.

"Chúng tôi sẽ không để yên cho những gì xảy ra hôm nay và những người chịu trách nhiệm cho thảm họa này sẽ phải trả giá. Đây là một lời hứa với những người tử vì đạo và những người bị thương", Thủ tướng Lebanon Hassan Diab tuyên bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các chuyên gia quân sự nước này đánh giá vụ nổ ở Thủ đô Beirut của Lebanon có nhiều dấu hiệu của một vụ đánh bom khủng bố, đồng thời nhấn mạnh Washington đang theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng hỗ trợ Lebanon nếu được đề nghị.

Hiện, chính phủ nhiều nước, trong đó có Anh, Pháp, Australia, Mỹ, Canada và Israel đã đề nghị giúp đỡ Lebanon.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.