Tính năng ẩn hỗ trợ nghe nhạc cực hay của iOS 18 nhưng ít ai nhắc tới

Thứ 3, 02/07/2024 | 07:54
0
Có một tính năng ẩn của Apple Music có trong iOS 18 mà ít ai nhắc tới, nó giúp cho trải nghiệm nghe nhạc thú vị hơn rất nhiều.

iOS 18 có nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, có vẻ như Apple Music không nhận được nhiều sự chú ý. Gần đây, trang BGR đã tìm thấy năm tính năng mới của Apple Music trong iOS 18, nhiều tính năng trong số đó có thể bạn không biết là sẽ có cho tới khi hệ điều hành ra mắt cùng sản phẩm iPhone mới vào sự kiện mùa thu năm nay.

Có một tính năng bí mật khác của Apple Music có trong iOS 18 mà không ai nhắc đến: Smart Crossfade. Hiện tại, Apple vẫn chưa thêm nút mới để kích hoạt tính năng này hoặc giải thích cách thức hoạt động của nó, nhưng nó vẫn hiện hữu ở đó.

Nếu bạn còn nhớ, Apple đã thêm hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bài hát của Apple Music trong iOS 17. Trong iOS 18, công ty đang mở rộng tính năng này để làm cho nó liền mạch hơn nữa. Ví dụ, khi một bài hát sắp kết thúc, Apple có thể trộn nó với bài hát tiếp theo, do đó tạo ra một sự chuyển tiếp rất thú vị.

Mặc dù không phải bài hát nào cũng có phần chuyển tiếp thú vị nhưng một số bài hát bắt đầu ngay sau khi bài hát trước đó kết thúc câu hát cuối cùng. Cũng có thể kết hợp giữa hai giai điệu khác nhau.

Hiện tại, có vẻ như tính năng xen kẽ thông minh sẽ hoạt động nếu bạn kích hoạt nó trong cài đặt của ứng dụng Âm nhạc. Apple cũng cho phép bạn chọn độ dài xen kẽ từ một đến 12 giây.

Bên cạnh tính năng ẩn của Apple Music trong iOS 18, Apple cũng mang đến những bổ sung sau đây cho các dịch vụ phát sóng trực tuyến của mình:

Music Haptics: Mang đến một cách mới cho người dùng khiếm thính hoặc khó nghe để có thể trải nghiệm âm nhạc trên iPhone. Apple giải thích: "Khi bật tính năng này, Taptic Engine trong iPhone sẽ phát các cú chạm, kết cấu và rung động tinh tế vào âm thanh của bản nhạc".

InSight trên Apple TV+: Tính năng này hiển thị thông tin kịp thời về diễn viên, nhân vật và âm nhạc từ các bộ phim đang trình chiếu trên Apple TV+ và hiển thị trên màn hình trong thời gian thực. Người dùng có thể chọn một diễn viên để xem trang lý lịch và phim của họ hoặc xem nhanh bài hát đang phát trong một cảnh và thêm bài hát đó vào danh sách phát của ứng dụng Music.

Phan Hoàng - BGR

Cùng chuyên mục

Báo Mỹ: Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ cân nhắc ký đơn kêu gọi ông Biden dừng tranh cử

Thứ 5, 04/07/2024 | 10:22
Hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ ở Hạ viện có thể ký đơn kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden ngừng tranh cử, một quan chức đảng Dân chủ cho biết, nêu lý do lo ngại khả năng đảng Dân chủ không đạt kì vọng để giành lại Hạ viện.

Bảng giá Suzuki Raider tháng 7/2024: Tăng nhẹ sau thời gian "chạm đáy"

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:53
Cùng với Yamaha Exciter và Honda Winner thì Raider là mẫu côn tay phổ thông cũng được khá ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Và theo xu hướng giảm giá chung của thị trường thì giá xe máy Suzuki Raider cũng liên tiếp ở dưới mức giá bán đề xuất của hãng

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Thứ 5, 04/07/2024 | 09:13
Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên có mặt tại Việt Nam, giá bán từ 4,9 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 | 08:52
Biến thể mạnh nhất trong phân khúc C-Class đã có mặt tại Việt Nam và đi kèm số lượng hạn chế.

"Thiếu gia Maybach" TQ đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học

Thứ 5, 04/07/2024 | 07:51
Từng bị chế giễu là "con nhà giàu hư hỏng", rich kid này gây sốc khi đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc vừa qua.