Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Thứ 4, 31/07/2013 09:30

Từ rạng sáng hôm nay (31/7) cho đến giờ phút này, phóng viên ghi nhận trang thông tin công nghệ tiếng tăm nhất Việt Nam Tinhte.vn có dấu hiệu bị tấn công DdoS.

Tinh Tế được biết đến như một cộng đồng khoa học và công nghệ; diễn đàn thảo luận về điện thoại, máy tính, máy ảnh và các thiết bị số uy tín bậc nhất hiện nay ở Việt Nam với lượt truy cập mỗi ngày thuộc hàng "khủng".

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Người Đưa Tin, từ khoảng thời gian rạng sáng 31/7 đến giờ, việc truy cập vào Tinhte.vn rất khó khăn, người dùng phải chờ rất lâu để trang load, thậm chí có thời điểm hoàn toàn thất bại.

Công nghệ - Tinh tế có dấu hiệu bị tấn công DdoS

Vừa qua, các trang báo mạng lớn nhỏ của Việt Nam đã phải "gồng mình" hứng chịu đợt tấn công DdoS hàng loạt từ phía những hacker bí ẩn, như Vietnamnet, báo Dân trí, báo Tuổi trẻ... Sau đó, ông Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Bộ phận An ninh mạng Bkav) cho biết, đơn vị này đã tìm ra nguồn gốc của 3 máy chủ điều khiển (C&C Server) dùng để tấn công từ chối dịch vụ các báo điện tử kể trên. Được biết, trong số ba máy chủ bị phát hiện này, chỉ có duy nhất một máy chủ hoạt động có địa chỉ IP ở Đức.

Việc Tinhte.vn - nơi vốn được coi là quy tụ các bậc "anh tài" công nghệ đã và đang "nếm đòn" tấn công DdoS phải chăng là cảnh báo cao điểm cho các nhà chức trách, giới chuyên môn cũng như người dùng nói chung về vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam?

Báo Điện Tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc này.

Thu Hằng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.