Tình tiết mới trong vụ kiều nữ Eximbank lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Tình tiết mới trong vụ kiều nữ Eximbank lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 6, 13/07/2018 20:08

Theo như kế hoạch, ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An sẽ tuyên án đối với Nguyễn Thị Lam, nguyên nhân viên Eximbank về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, có một số chi tiết liên quan đến dòng tiền của Lam chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định kéo dài thời gian nghị án.

Ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi), trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, là nhân viên phòng giao dịch của ngân hàng Eximbank Đô Lương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án này, có 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng Eximbank cũng bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại phiên tòa này, HĐXX đã xét hỏi bổ sung một số tình tiết liên quan đến dòng tiền đi sau khi Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt từ các khách hàng của mình. Cụ thể, trước đó, Lam khai nhận một phần số tiền 2,6 tỷ đồng dùng để mua đất làm nhà xưởng của ông Nguyễn Văn Long tại xã Nghi Phú, TP.Vinh và số tiền 1,2 tỷ đồng để làm nhà ở vợ chồng Lam ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương. Tuy nhiên, tại phiên tòa này, do ông Long không có mặt nên dòng tiền này chưa được làm rõ. 

 Tình tiết mới trong vụ kiều nữ Eximbank lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Bị cáo Nguyễn Thị Lam. 

Có một số tình tiết liên quan đến dòng tiền đi chưa được làm rõ, nên HĐXX quyết định kéo dài thêm thời gian nghị án, dự kiến sẽ đưa ra xét xử tiếp vào chiều 16/7, trong trường hợp cần trả hồ sơ điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xem xét đến phương án này. 

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2016, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn trả tiền lãi suất, tiền thưởng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như: Lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng. Khi đã có trong tay các loại giấy tờ này, Nguyễn Thị Lam đưa đến cho nhân viên ngân hàng, nói dối là rút, chuyển tiền hộ khách hàng.

Một phần vì tin tưởng Lam, phần do sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Đặng Đình Hồng, nguyên Trưởng phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt. Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng ở Nghệ An trong hệ thống ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.