Tiqui-taca 'vô đối' nhờ Ngoại hạng Anh?

Tiqui-taca 'vô đối' nhờ Ngoại hạng Anh?

Thứ 4, 16/01/2013 10:28

HLV Vicente del Bosque cho biết giải Premier League đóng góp một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Những năm gần đây, Tây Ban Nha được mệnh danh là “bá chủ” bóng đá thế giới khi giành chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012. Trên phương diện CLB, một số đội bóng ở La Liga cũng đang chiếm ưu thế ở các giải đấu, trong đó phải kể đến Barcelona, Real và Atletico Madrid.

Bóng đá Quốc tế - Tiqui-taca 'vô đối' nhờ Ngoại hạng Anh?

Thế nên, vào thời điểm này, rất nhiều quốc gia học theo mô hình phát triển của bóng đá TBN, đặc biệt là lối đá tấn công mang thương hiệu Tiqui-Taca. Tuy nhiên, HLV Del Bosque lại cho rằng bóng đá TBN có được như ngày hôm nay một phần là nhờ vào giải đấu Premier League trong việc tạo môi trường cho cầu thủ phát triển. “Ngài râu kẽm” lấy ví dụ điển hình như trường hợp của Cesc Fabregas.

“Việc các cầu thủ Tây Ban Nha đến chơi ở những giải đấu khác, đặc biệt là giải Anh, giúp bóng đá Tây Ban Nha lớn mạnh hơn. Điều đó rất tốt cho ĐTQG. Chúng ta đã được chứng kiến trường hợp của Fabregas, và xu hướng này đang ngày càng phát triển”, ngài Del Bosque nói.

Ông tiếp tục: “Chúng tôi xem mọi thứ ở Anh qua màn hình ti vi và đọc tất cả các bản báo cáo chi tiết về các cầu thủ được gửi đến. Tôi hài lòng khi được thấy các cầu thủ Tây Ban Nha sống và làm việc tốt tốt ở đó.”

Về trường hợp của Michu – cầu thủ tới thi đấu cho Swansea City với mức phí chuyển nhượng thấp nhưng hiệu quả thi đấu lại cao khi thành tích ghi bàn của anh chả kém gì Van Persie và Luis Suarez – HLV Del Bosque cho biết: “Cậu ấy chơi ở vị trí trùng với Iniesta, Mata và Silva. Đó đều là những nhà vô địch châu Âu.”

“Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi bỏ qua những cầu thủ đang có màn trình diễn tuyệt vời ở Anh. Thật tuyệt khi chứng kiến họ tỏa sáng ở đây”, chiến lược gia người Tây Ban Nha kết lại.

Theo VTC

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.