Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Thứ 6, 20/09/2013 10:41

Công trình kiến trúc đoạt giải năm nay có khả năng tự xoay quanh trục, tạo nên những đường nét uốn lượn mềm mại, được ví gợi cảm như “thân hình đồng hồ cát của Marilyn Monroe”.

Công trình nhà cao tầng Absolute World Towers ở thành phố Mississauga, tỉnh Ontario, Canada có hai tòa nhà xây đối xứng nhau vẫn được giới kiến trúc sư Canada gọi là “tòa nhà Marilyn Monroe”. Công trình này vừa đoạt giải Tòa nhà cao tầng của năm - một giải thưởng mà giới kiến trúc ở khắp nơi trên thế giới đều đặc biệt quan tâm.

Lạ & Cười - Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Tòa nhà đoạt giải Kiến trúc của năm gợi cảm như... Marilyn Monroe

Sở dĩ tòa nhà được so sánh với nữ diễn viên “biểu tượng sex” của Hollywood - Marilyn Monroe là bởi hình dáng của nó có phần giống với thân hình đồng hồ cát của minh tinh màn bạc. Được biết mỗi căn hộ trong tòa nhà Absolute World Towers đều được thiết kế với những nét riêng biệt, độc đáo.

Các tầng của tòa nhà Absolute World Towers có thể xoay 209 độ, tổng cộng 56 tầng nhà sẽ cùng xoay theo một nhịp để luôn tạo nên hình dáng ấn tượng như thân hình đồng hồ cát của Marilyn Monroe.

Nhận xét về công trình đoạt giải Tòa nhà cao tầng của năm, ban giám khảo cho rằng: “Việc các tầng nhà có thể xoay chuyển tự động một cách đều đặn không chỉ cho thấy kỹ thuật thiết kế - xây dựng hiện đại đã đạt tới những thành tựu siêu việt mà còn cho thấy một tư duy mới mẻ trong việc thiết kế những công trình nhà chọc trời”.

Theo Daily Mail/Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.