Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng

Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng

Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng

Thứ 2, 17/08/2020 14:00

Bắt đầu từ ngày 8/8, cầu Thăng Long (Hà Nội) chính thức cấm ô tô để thực hiện dự án sửa chữa cầu. Nhìn từ trên cao, cây cầu trở thành đại công trường giữa sông Hồng.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ năm 1974 đến năm 1985. Cầu giàn thép dài 3.250m, gồm 2 tầng với 25 nhịp phần cầu chính và 46 nhịp đường dẫn của đường sắt và đường xe thô sơ. Hai làn cầu riêng biệt rộng 3,5 m mỗi làn dùng cho phương tiện thô sơ.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 2).

Phần giữa tầng một là đường dành cho tàu hỏa chạy tuyến Văn Điển - Bắc Hồng và xe máy, xe đạp rộng 11 m. Tầng hai có chiều rộng 21 m dành cho các loại xe cơ giới; hai làn dành cho người đi bộ tham quan.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 3).

Bắt đầu từ ngày 8/8, cầu Thăng Long chính thức cấm hoàn toàn ôtô đi qua để thực hiện dự án sửa chữa cầu.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 4).

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 17/8 từ trên cao xuống, cây cầu như là 1 đại công trường bắc qua sông Hồng.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 5).

Theo đó, dự án sửa chữa cây cầu có mức đầu tư gần 270 tỉ đồng.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 6).

Trên mặt cầu được lắp đặt các khung sắt và lắp tôn chắn.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 7).

Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu lần này là sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bêtông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 8).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 9).

Cầu Thăng Long sẽ được gia cường mặt cầu thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ; cào bóc lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép và lắp đặt lưới thép D10.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 10).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 11).

Máy múc tiến hành cào bóc lớp bê tông nhựa hiện hữu.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 12).

Mặt cầu được tăng cường lớp bê tông siêu tính năng có cường độ chịu nén, dày 6 cm và thảm bê tông nhựa dài 4 cm; thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng bằng khe co giãn ray dạng mô đun.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 13).

Chỗ ở lưu động trên các thùng container được huy động lên cầu Thăng Long.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 14).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ bắc qua sông Hồng (Hình 15).

Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Toàn cảnh đại công trường 270 tỉ trên sông Hồng



Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.