Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh

Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh

Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng

Thứ 4, 21/08/2019 19:16

Từng được ví von là "đường cong mềm mại" với mức đầu tư 2.560 tỷ đồng, khởi công mở rộng từ năm 2013, và dự kiến hoàn thành năm 2015. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn đang trong quá trình thi công vì vướng giải phóng mặt bằng.

Video: 

Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh

Dự án mở đường Trường Chinh bắt đầu từ đoạn Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng được UBND TP. Hà Nội phê duyệt năm 2011, khởi công năm 2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2015.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 2).

Tuy nhiên đến nay đã được 6 năm nhưng dự án mới chỉ triển khai xong việc giải phóng mặt bằng các hộ dân và mở rộng mặt đường được 1,3 km từ hồ Hố Mẻ đến Ngã Tư Vọng.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 3).

Đoạn từ Ngã Tư Sở đến hồ Hố Mẻ thường xuyên xảy ra ùn tắc do rào chắn của công trường thi công đường trên cao (nằm ở dải phân cách giữa đường Trường Chinh) chiếm một nửa diện tích lòng đường.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 4).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 5).

Người dân thường xuyên phải di chuyển qua tuyến đường đang ngổn ngang vật liệu xây dựng, rác thải, đặc biệt khi tiết trời nắng nóng khói bụi mịt mù càng gây ô nhiễm. 

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 6).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 7).

Từ vật liệu xây dựng...

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 8).

đến máy móc thi công ngổn ngang không có tôn rào chắn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 9).

Đây cũng trở thành điểm tập kết rác thải sinh hoạt hàng ngày của những người dân sinh sống trong khu vực.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 10).

Hơn nữa cũng là “điểm đen” thường xuyên xảy ra tắc đường và ngập lụt vào mùa mưa.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 11).

Tuyến đường Trường Chinh nằm trong hệ thống Đường vành đai 2 ở Thủ đô, có mật độ phương tiện dày đặc. Tuyến vành đai 2 dài 43,6 km, chạy qua các điểm Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 12).

Cuộc sống người dân quanh khu vực mở rộng đường Trường Chinh nhiều năm qua luôn gặp phải nhiều khó khăn.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 13).

Bên cạnh đó dự án đường vành đai 2 trên cao "vắt" qua tuyến đường "mềm mại" Trường Chinh cũng đang trong quá trình thi công.

Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 14).
Tin nhanh - Toàn cảnh đại công trường ngổn ngang, chậm tiến độ trên đường Trường Chinh (Hình 15).

Đây là dự án có mức đầu tư lên đến 9.400 tỷ đồng, nhằm góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.