Tokyo rung chuyển vì động đất ngày đầu năm

Tokyo rung chuyển vì động đất ngày đầu năm

Thứ 5, 27/12/2012 23:59

TTXVN dẫn tin tức của hãng AFP cho hay, một trận động đất mạnh xảy ra sáng 1/1/2012 đã làm rung chuyển thành phố Tokyo của Nhật Bản.

AFP dẫn lời Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất mạnh 7,0 độ đã làm rung chuyển Tokyo và các vùng phụ cận đúng vào ngày đầu năm mới.

Động đất xảy ra vào lúc 14h28 giờ địa phương (05h28 GMT), cơ quan này nói và cho biết thêm rằng không có nguy cơ sóng thần.

Thế giới - Tokyo rung chuyển vì động đất ngày đầu năm

Trận động đất xảy ra vào đầu giờ chiều ngày đầu tiên của năm mới khiến nhiều ngôi nhà ở Tokyo lắc lư. Tuy nhiên, nó không làm gián đoạn trận chung kết giải bóng đá Cúp Hoàng đế đang diễn ra tại sân vận động quốc gia. Các đoàn tàu và nhiều chuyến bay trong và quanh thủ đô Tokyo không bị ảnh hưởng.

"Một số người đang đi đường không biết động đất vừa xảy ra", một phát ngôn viên của công viên giải trí Tokyo Disneyland nói, và cho biết thêm rằng mọi hoạt động tại công viên này vẫn diễn ra bình thường. Người này không đưa ra con số cụ thể về lượng khách tới công viên hôm nay, mà chỉ đưa ra ước tính vào khoảng vài chục nghìn người.

Tâm chấn của vụ động đất gần Torishima, một hòn đảo cách Tokyo khoảng 560km về phía nam, và ở độ sâu khoảng 370 km. Vụ động đất vào đầu giờ chiều làm rung lắc nhiều tòa nhà ở thủ đô nhưng không gây gián đoạn trận chung kết bóng đá Cúp Nhật hoàng đang diễn ra tại sân vận động quốc gia.

PV


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.