Tóm băng trộm cắp tài sản nhờ thiết bị định vị

Tóm băng trộm cắp tài sản nhờ thiết bị định vị

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 2, 24/10/2016 09:28

Nhân lúc đoàn biểu diễn văn nghệ bỏ nhiều điện thoại di động, tiền, đồng hồ, nhẫn vàng vào trong 1 ba lô, nhóm đối tượng đã trộm mang đi tiêu thụ nhưng bị bắt giữ sau đó…

Ngày 25/9, Đội hình sự đặc nhiệm Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP.HCM) đã bắt giữ 2 đối tượng là Hoàng Quốc Dũng (41 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Chu Chí Cường (54 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) và bàn giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, để tiếp tục xử lý điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tin tức từ cơ quan điều tra, vào tối ngày 23/9, một nhóm vũ đoàn đang biểu diến văn nghệ tại khu vực công viên 23/9. Nhóm này bỏ nhiều tài sản cá nhân như: 13 chiếc ĐTDĐ, 1 iPad, 21 triệu đồng, 2 nhẫn vàng … cùng nhiều giấy tờ tùy thân vào một chiếc ba lô thì bị mất cắp.

An ninh - Hình sự - Tóm băng trộm cắp tài sản nhờ thiết bị định vị

Nhiều tài sản bị đánh cắp - Ảnh MT

Sự việc được trình báo cho cơ quan Công an sau đó, khi vào cuộc điều tra, các trinh sát đã thông qua hệ thống định vị iCoud từ điện thoại thì phát hiện những tài sản này liên tục di chuyển qua các địa bàn tại TP.HCM.

Khoảng 23h, các trinh sát phát hiện Dũng và Cường điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện khả nghi. Hai đối tượng trên vào khách sạn Như Ý trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú thuê phòng nghỉ rồi chia tài sản.

Tại đây, lực lượng chức năng xác định 1 lần nữa vị trí hệ thống iCluod thì biết được chính Dũng và Cường đang giữ khối tài sản mà các nghệ sĩ bị mất cắp nên đã ập vào khách sạn và bắt giữ 2 đối tượng trên.

An ninh - Hình sự - Tóm băng trộm cắp tài sản nhờ thiết bị định vị (Hình 2).

Hai đối tượng bị các trinh sát ập vào bắt giữ khi đang ở trong khách sạn chia tài sản - Ảnh MT

Làm việc với Công an, cả 2 đều khai nhận hành vi của mình, Dũng là người trực tiếp trộm tài sản, tên này cũng từng có 2 tiền án về cướp giật, lừa đảo và trộm cắp. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý.

Phùng Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.